Ngân hàng UBS đưa ra giải pháp đầu tiên nhằm tiết kiệm hơn 10 tỷ USD

Lê Minh (TTXVN/Vietnam+)| 31/08/2023 17:52

Giám đốc Điều hành UBS, Sergio Ermotti, cho biết ngân hàng này sẽ cắt giảm 1.000 việc làm sau khi nhập chi nhánh tại Thụy Sĩ của Credit Suisse và 2.000 việc làm khi tái cơ cấu Credit Suisse.

Ngan hang UBS dua ra giai phap dau tien nham tiet kiem hon 10 ty USD hinh anh 1Trụ sở ngân hàng UBS ở Zurich, Thụy Sĩ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tập đoàn Ngân hàng UBS có kế hoạch cắt giảm 3.000 việc làm tại Thụy Sĩ trong vài năm tới, khi đưa ra giải pháp đầu tiên nhằm tiết kiệm hơn 10 tỷ USD chi phí sau khi thâu tóm ngân hàng đối thủ Credit Suisse.

Giám đốc Điều hành UBS, Sergio Ermotti, cho biết ngân hàng này sẽ cắt giảm 1.000 việc làm sau khi nhập chi nhánh tại Thụy Sĩ của Credit Suisse và 2.000 việc làm khi tái cơ cấu Credit Suisse.

Hai ngân hàng có khoảng 120.000 nhân viên trên toàn cầu vào cuối năm 2022, trong đó có 37.000 nhân viên tại Thụy Sĩ.

UBS ngày 31/8 cho biết sẽ sáp nhập hoàn toàn chi nhánh tại Thụy Sĩ của Credit Suisse vào hoạt động của mình.

Ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ đã thâu tóm Credit Suisse với giá 3,25 tỷ USD hồi tháng Ba để cứu ngân hàng này và gần như sẽ hoàn tất thỏa thuận vào cuối năm 2026 và đặt mục tiêu tiết kiệm hơn 10 tỷ USD chi phí vào thời điểm đó.

Ông Ermotti cho biết 2 tháng rưỡi sau khi đạt thỏa thuận thâu tóm Credit Suisse, UBS đã bắt tay ngay vào việc mang lại giá trị cho tất cả các cổ đông từ một trong những thương vụ sáp nhập lớn nhất và phức tạp nhất trong lịch sử này.

Thông báo trên được đưa ra khi UBS công bố báo cáo lợi nhuận quý 2, quý đầu tiên sau vụ sáp nhập, với lợi nhuận ròng đạt 29,2 tỷ USD. Trong khi đó, Credit Suisse lỗ 10,1 tỷ USD.

Credit Suisse vướng vào các bê bối trước khi UBS mua lại, thương vụ xuất phát từ những lo ngại rằng một cuộc khủng hoảng của các ngân hàng khu vực ở Mỹ sẽ ảnh hưởng tới châu Âu.

Các nhà đầu tư và người lao động nóng lòng chờ đợi quyết định về chi nhánh tại Thụy Sĩ của Credit Suisse, với việc liệu chi nhánh này có hoạt động độc lập hay không do có sự chồng chéo đáng kể với hoạt động của UBS tại nước này.

Ông Ermotti cho biết phân tích của UBS cho thấy rõ ràng là việc sáp nhập hoàn toàn là lựa chọn tối ưu cho UBS, các cổ đông và nền kinh tế Thụy Sĩ.

Hai ngân hàng sẽ hoạt động độc lập cho đến khi sáp nhập về pháp lý vào năm 2024 và các khách hàng sẽ chuyển dần sang các hệ thống của UBS cho đến năm 2025./.

Lê Minh (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/ngan-hang-ubs-dua-ra-giai-phap-dau-tien-nham-tiet-kiem-hon-10-ty-usd/891886.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng UBS đưa ra giải pháp đầu tiên nhằm tiết kiệm hơn 10 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO