Ngân hàng UBS có thể hoàn tất vụ mua lại Credit Suisse trong quý 2

Lê Minh (TTXVN/Vietnam+)| 25/04/2023 15:20

Mọi sự chú ý đang hướng đến việc liệu UBS có đủ mạnh để sáp nhập với Credit Suisse hay không, trong bối cảnh lợi nhuận ròng quý 1 vừa qua của UBS giảm so với cùng kỳ năm ngoái, còn 1,7 tỷ USD.

Ngan hang UBS co the hoan tat vu mua lai Credit Suisse trong quy 2 hinh anh 1Biểu tượng ngân hàng UBS tại Geneva (Thụy Sĩ), ngày 20/3/2023. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngân hàng UBS lớn nhất Thụy Sĩ ngày 25/4 cho biết có thể hoàn tất vụ thâu tóm ngân hàng Credit Suisse lớn thứ hai nước này trong quý 2 năm 2023, trong khi công bố lợi nhuận ròng quý 1 năm 2023 đạt 1 tỷ USD.

Mọi sự chú ý đang hướng đến việc liệu UBS có đủ mạnh để thực hiện việc sáp nhập với Credit Suisse hay không.

Các nhà phân tích nhận định lợi nhuận ròng quý 1 của UBS đạt 1,7 tỷ USD, giảm so với mức 2,1 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái.

Giám đốc điều hành (CEO) UBS, Sergio Ermotti, cho biết hoạt động ổn định và lượng khách hàng lớn cho thấy ngân hàng này có nguồn lực để đảm bảo cho khách hàng trong giai đoạn biến động.

Ngày 24/4, Credit Suisse cho biết gần 70 tỷ USD đã bị rút ra khỏi ngân hàng này trong quý 1 năm 2023, tập trung vào thời điểm sau thông báo vào ngày 19/3 về việc UBS sẽ mua lại Credit Suisse với giá 3,25 tỷ USD để đảm bảo đối thủ nhỏ hơn này sẽ không phá sản.

UBS cho rằng việc sáp nhập với Credit Suisse và tái cơ cấu ngân hàng này là vấn đề lớn và phức tạp, nhưng tin tưởng đây là cơ hội duy nhất để mang lại giá trị to lớn và lâu dài cho tất cả các cổ đông.

Tại cuộc họp của UBS vào đầu tháng này, Chủ tịch của ngân hàng là ông Colm Kelleher thừa nhận vụ sáp nhập có những rủi ro lớn.

Để đảm bảo quá trình sáp nhập diễn ra thuận lợi, UBS đã đưa cựu CEO Ermotti trở lại để giám sát quá trình sáp nhập này./.

Lê Minh (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/ngan-hang-ubs-co-the-hoan-tat-vu-mua-lai-credit-suisse-trong-quy-2/859122.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng UBS có thể hoàn tất vụ mua lại Credit Suisse trong quý 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO