Kinh tế

Ngân hàng "chạy nước rút" hỗ trợ sinh trắc học cho khách hàng trước ngày 1/1/2025

Nguyễn Lương 18/12/2024 07:30

Các ngân hàng ở Đắk Nông tăng cường hỗ trợ khách hàng cài đặt sinh trắc học (STH) nhằm tránh gián đoạn giao dịch trực tuyến, giao dịch tại cây ATM.

Hỗ trợ xuyên ngày nghỉ

Kể từ ngày 1/1/2025, nếu khách hàng chưa cài đặt STH sẽ bị tạm ngừng thực hiện các giao dịch trực tuyến như: chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nạp tiền, giao dịch rút tiền, chuyển tiền tại cây ATM.

hinh-moi-1(1).jpg
Nhân viên Agribank Đắk Nông hỗ trợ khách hàng cài đặt STH

Nắm bắt thông tin này, ông Trần Văn Định, phường Nghĩa Thành, TP. Gia Nghĩa đã ra phòng giao dịch Ngân hàng NN-PTNT (Agribank) để được hỗ trợ. Chỉ trong thời gian ngắn, ông Định đã được nhân viên ngân hàng hướng dẫn cài đặt thành công, đảm bảo giao dịch an toàn, thông suốt.

“Nhân viên ngân hàng Agribank hỗ trợ rất tận tình. Cái gì tôi chưa hiểu, các bạn đã hướng dẫn cụ thể để cài đặt sinh trắc học”, ông Định chia sẻ.

Ông Định chỉ là một trong tổng số hơn 58.000 khách hàng tại Agribank Đắk Nông được hỗ trợ cài đặt thành công STH. Theo Phòng Khách hàng cá nhân (Agribank Đắk Nông), để hỗ trợ khách hàng cập nhật STH, từ ngày 2/12/2024 đến 13/01/2025, Agribank Đắk Nông thực hiện giao dịch ngoài giờ hành chính.

Agribank tăng cường hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin giấy tờ tùy thân hết hạn, thông tin STH, đáp ứng các quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Tất cả nhằm hướng đến bảo đảm an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến. Khách hàng thuận lợi hơn trong việc thực hiện giao dịch tài chính, chuyển, rút tiền tại ATM.

z6134286021959_3601ea810715ff15080ec888768f4c22.jpg
Từ ngày 2/12/2024 đến 13/01/2025, Agribank Đắk Nông thực hiện giao dịch ngoài giờ hành chính để hỗ trợ STH cho khách hàng

Từ ngày 21/12 đến 12/1/2025, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) Chi nhánh Đắk Nông bố trí nhân lực, thiết bị hỗ trợ khách hàng thực hiện cài đặt STH cả trong ngày thứ 7 và chủ nhật. Khách hàng chỉ cần mang theo thẻ căn cước đến quầy giao dịch sẽ được nhân viên ngân hàng hướng dẫn thực hiện.

Theo BIDV Đắk Nông, đơn vị đầu tư công nghệ, với các bước xác thực được hướng dẫn cụ thể, chi tiết nên khách hàng có thể tự thao tác trên phần mềm.

Thời gian qua, ngoài phát thông báo, nhân viên còn gọi điện trực tiếp cho 100% khách hàng để hướng dẫn cài đặt STH trực tiếp trên điện thoại thông minh.

bidv(1).jpg
Cán bộ BIDV hỗ trợ khách hàng các thủ tục để cài đặt STH

Để gia tăng tỷ lệ khách hàng cài đặt STH, đối với khách hàng đến giao dịch trực tiếp tại quầy, đều được nhân viên BIDV nắm bắt thông tin, hướng dẫn cài đặt trực tiếp. Đến nay đã có 51.261 khách hàng hoàn thành cài đặt STH, chiếm 68,3% số khách hàng sử dụng dịch vụ toàn chi nhánh.

Khách hàng cẩn trọng

Hiện nay, ngoài những “ông lớn” như: Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank, trong giai đoạn nước rút này, khối ngân hàng thương mại cổ phần ngoài quốc doanh ở Đắk Nông như: MB Bank, HDBank, VP Bank… cũng đang nhanh chóng gia tăng tỷ lệ khách hàng sử dụng STH.

z6135401411211_94338a20b78c1a58f6935392f885135c.jpg
Từ ngày 21/12 đến 12/1/2025, BIDV Chi nhánh Đắk Nông bố trí nhân lực, thiết bị hỗ trợ khách hàng thực hiện cài đặt STH cả trong ngày thứ 7 và chủ nhật

Theo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Đắk Nông, trong giai đoạn cao điểm triển khai việc xác thực STH, nhiều đối tượng lừa đảo đã giả danh nhân viên ngân hàng liên hệ với khách hỗ trợ STH. Để bảo đảm an toàn, người dân đang sử dụng dịch vụ ngân hàng trên môi trường mạng cần tuân thủ quy định.

Người dân, doanh nghiệp cần làm theo hướng dẫn của ngân hàng cung cấp dịch vụ giao dịch trực tuyến, đăng ký nhận tin thông báo thay đổi số dư giao dịch.

Đối với mật khẩu truy cập dịch vụ giao dịch trực tuyến cần đặt mật khẩu khó đoán, bảo đảm quy tắc an toàn. Khách hàng nên thay đổi mật khẩu thường xuyên và không sử dụng các tính năng lưu mật khẩu để đăng nhập tự động.

Khách hàng không cung cấp tên, mật khẩu đăng nhập ngân hàng trực tuyến, mã OTP qua điện thoại, email... cho bất cứ ai. Trường hợp bị lộ hoặc nghi ngờ bị lộ tên đăng nhập, mật khẩu, khách hàng thông báo tới ngân hàng để được hỗ trợ kịp thời.

Nếu bị mất thẻ, khách hàng cần khóa thẻ trên ứng dụng ngân hàng điện tử hoặc thông báo tới ngân hàng, tránh nguy cơ mất tiền trong tài khoản.

Quyết định 2345/QĐ-NHNN của NHNN Việt Nam về triển khai giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng, từ 1/7/2024, khách hàng chuyển tiền qua tài khoản với số tiền trên 10 triệu đồng/lần và 20 triệu đồng/ngày phải xác thực STH (qua khuôn mặt và vân tay) trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Công nghệ này có thể hạn chế tối đa khả năng làm giả và có tính bảo mật cao nhất cho khách hàng.

x
    Nổi bật
        Mới nhất
        Ngân hàng "chạy nước rút" hỗ trợ sinh trắc học cho khách hàng trước ngày 1/1/2025
        • Mặc định
        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO