Nga trấn an các nước về việc đưa tàu chiến thăm Cuba và tập trận tại biển Caribe

Lê Ánh| 13/06/2024 21:00

Ngày 12/6, một khinh hạm và một tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân thuộc Hải quân Nga đã cập cảng tại thủ đô La Habana (Cuba) để chuẩn bị tham gia cuộc tập trận hải quân ở vùng biển Caribe.

Tàu khu trục Đô đốc Gorshkov, một phần của đội hải quân Nga thăm Cuba, đến cảng La Habana ngày 12/6. (Ảnh: AFP/Getty)
Tàu khu trục Đô đốc Gorshkov, một phần của đội hải quân Nga thăm Cuba, đến cảng La Habana ngày 12/6. (Ảnh: AFP/Getty)

Ngày 13/6, Điện Kremlin đã trấn an về việc tàu chiến Nga thăm Cuba, khẳng định không có lý do gì để bất kỳ quốc gia nào, bao gồm cả Mỹ, lo lắng về cuộc tập trận này.

Trước đó, ngày 12/6, một khinh hạm và một tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân thuộc Hải quân Nga đã cập cảng tại thủ đô La Habana (Cuba) để chuẩn bị tham gia cuộc tập trận hải quân ở vùng biển Caribe kéo dài đến ngày 17/6.

Cuba cho biết không có chiếc tàu nào của Nga tham gia tập trận mang theo vũ khí hạt nhân.

Theo phía Cuba, chuyến thăm của đội tàu hải quân Nga "tuân thủ nghiêm ngặt các quy định quốc tế" và là sự tôn vinh "quan hệ hữu nghị lịch sử" giữa La Habana và Moskva.

Hãng tin TASS (Nga) dẫn phát biểu họp báo của người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nêu rõ tiến hành huấn luyện ở các khu vực khác nhau là việc bình thường đối với tất cả các quốc gia, đặc biệt đối với một cường quốc hải quân lớn như Liên bang Nga.

Vì vậy, Moskva nhận thấy không thấy có lý do gì để các quốc gia khác lo ngại trong trường hợp này.

Các quan chức Lầu Năm Góc và Bộ Ngoại giao Mỹ cũng nhận định hoạt động của Nga là thường xuyên và không gây ra mối đe dọa nào cho Mỹ, đồng thời cho hay Cuba đã tiếp đón các tàu chiến của Nga hằng năm từ năm 2013 đến năm 2020./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/nga-tran-an-cac-nuoc-ve-viec-dua-tau-chien-tham-cuba-va-tap-tran-tai-bien-caribe-post959010.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga trấn an các nước về việc đưa tàu chiến thăm Cuba và tập trận tại biển Caribe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO