Nga tiến quân quá nhanh, Ukraine sơ tán dân khỏi thành phố trọng yếu Pokrovsk

Hoa Vũ(Nguồn: Newsweek, Reuters)| 20/08/2024 16:01

Ukraine phát lệnh sơ tán người dân khỏi Pokrovsk ở Donetsk khi quân đội Nga nhanh chóng tiến gần đến thành phố này.

ADQuảng cáo

Newsweek đưa tin, Ukraine ra lệnh cho các gia đình có trẻ em sơ tán khỏi Pokrovsk, một trong những trung tâm chiến lược ở Donetsk, trong bối cảnh quân đội Nga đang tiến quân quá nhanh và sắp tiến vào thành phố.

Theo Reuters, lực lượng Nga hiện chỉ còn cách ngoại ô thành phố khoảng 10 km. Tuần trước, Pokrovsk là khu vực giao tranh dữ dội nhất ở miền Đông Ukraine với số lượng kỷ lục các cuộc đụng độ được báo cáo.

Ukraine cầm quả đạn pháo tự hành Caesar trước khi bắn về phía quân đội Nga bên ngoài thị trấn Pokrovsk. (Ảnh: Reuters)
Ukraine cầm quả đạn pháo tự hành Caesar trước khi bắn về phía quân đội Nga bên ngoài thị trấn Pokrovsk. (Ảnh: Reuters)

Thống đốc Donetsk Vadym Filashkin cho biết có khoảng 53.000 người, bao gồm gần 4.000 trẻ em, vẫn đang ở Pokrovsk và khu vực xung quanh.

Trong khi đó, người đứng đầu cơ quan quân sự Pokrovsk, ông Serhiy Dobriak, nói với tờ Liberty rằng người dân chỉ có "một hoặc hai tuần, không hơn" để di tản vì quân đội Nga đang nhanh chóng tiến gần đến thành phố.

Ông Dobriak cho biết các nhà chức trách có khả năng sơ tán ít nhất 1.000 người mỗi ngày, nhưng hiện tại mỗi ngày chỉ có khoảng 500 - 600 người rời đi.

Mirnograd, thị trấn cách Pokrovsk khoảng 5 km về phía đông bắc, cũng hứng chịu hỏa lực pháo binh của Nga trong ba ngày qua.

Quyền lãnh đạo cơ quan quân sự địa phương Yuriy Tretiak cho biết giao tranh diễn ra cách Mirnograd chưa đầy 6 km và "nếu Pokrovsk vẫn còn hai tuần (để sơ tán) thì Myrnohrad chỉ còn vài ngày nữa".

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Ông Tretiak cho biết các văn phòng hành chính và doanh nghiệp ở Mirnograd đang được di dời khỏi thị trấn, còn các cửa hàng và hiệu thuốc đang đóng cửa.

Thống đốc Donetsk Filashkin cho biết lệnh giới nghiêm đã được áp dụng tại các khu định cư gần Pokrovsk, bao gồm Myrnohrad, Selydove và Novohrodivka. "Tình hình ở mặt trận rất khó khăn và nhiều khả năng lệnh giới nghiêm sẽ được thắt chặt ở những địa phương khác".

Pokrovsk được coi là trung tâm hậu cần chiến lược quan trọng và một trong những thành trì chính của Ukraine tại vùng Donetsk ở phía đông. Việc kiểm soát được Pokrovsk sẽ giúp quân đội Nga làm suy yếu khả năng phòng thủ của Ukraine, qua đó tiến gần hơn mục tiêu kiểm soát toàn bộ Donetsk.

Bộ Tổng tham mưu Ukraine ngày 19/8 báo cáo 145 cuộc giao tranh trong 24 giờ qua, trong đó có 45 cuộc theo hướng Pokrovsk.

24 cuộc đụng độ khác đã diễn ra ở Toretsk, một thành phố trọng yếu khác ở vùng Donetsk cách thành phố Pokrovsk khoảng 47 km, nơi cũng chứng kiến ​​sự tấn công mạnh mẽ của Nga.

"Giao tranh ác liệt vẫn tiếp diễn quanh khu vực Pokrovsk. Lực lượng phòng vệ cũng đang làm mọi thứ cần thiết để bảo vệ Toretsk", Tổng tư lệnh quân đội Ukraine Oleksandr Syrskyi cho biết trên Telegram.

Hoa Vũ(Nguồn: Newsweek, Reuters)
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Theo vtcnews.vn
https://vtcnews.vn/nga-tien-quan-qua-nhanh-ukraine-so-tan-dan-khoi-thanh-pho-trong-yeu-pokrovsk-ar890613.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga tiến quân quá nhanh, Ukraine sơ tán dân khỏi thành phố trọng yếu Pokrovsk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO