Nga sẵn sàng đối thoại và hợp tác

THANH THỂ| 31/03/2023 23:11

Nga không coi các nước phương Tây là kẻ thù và ngược lại, không coi mình là kẻ thù của phương Tây. Moskva hy vọng theo thời gian, Nga và các nước phương Tây có thể khôi phục hợp tác, tôn trọng lẫn nhau.

Moskva nhấn mạnh sẵn sàng đối thoại và hợp tác. Ảnh: THANH THỂ
Moskva nhấn mạnh sẵn sàng đối thoại và hợp tác. Ảnh: THANH THỂ

Nội dung trên được nêu rõ trong Khái niệm chính sách đối ngoại cập nhật của Nga, vừa được Tổng thống Nga Vladimir Putin ký sắc lệnh thông qua ngày 31/3.

Theo đó, Nga không coi mình là kẻ thù của phương Tây, không tự cô lập khỏi phương Tây và không có ý định thù địch với phương Tây. Moskva hy vọng các quốc gia phương Tây nhận ra việc đối đầu với Nga là vô ích, đồng thời chấp nhận thực tế đa cực và trở lại tương tác với Moskva dựa trên các nguyên tắc bình đẳng chủ quyền và tôn trọng lợi ích.

“Trên cơ sở đó, Liên bang Nga sẵn sàng đối thoại và hợp tác”, Khái niệm chính sách đối ngoại mới của Nga nêu rõ.

Khái niệm chính sách đối ngoại cập nhật của Nga được công bố ngày 31/3, sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin phê duyệt. Tài liệu này xác định rõ các lĩnh vực ưu tiên, mục đích và mục tiêu trong các hoạt động quốc tế của Nga. Văn bản cũng là "bản đồ chỉ đường" cho Bộ Ngoại giao Nga và các bộ, ban, ngành khác.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/nga-san-sang-doi-thoai-va-hop-tac-post745731.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga sẵn sàng đối thoại và hợp tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO