Nga phóng thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

(TTXVN/Vietnam+)| 12/04/2023 15:07

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định vụ phóng đã đạt được các mục tiêu đề ra trong nhiệm vụ, tên lửa đã bắn trúng mục tiêu giả định tại bãi tập Sary-Shagan ở Kazakhstan với độ chính xác được yêu cầu.

Nga phong thu thanh cong ten lua dan dao xuyen luc dia hinh anh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: The Moscow Times)

Theo hãng tin TASS, ngày 12/4, Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã phóng thử nghiệm một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) từ thao trường Kapustin Yar ở vùng Astrakhan. 

Thông báo của bộ trên nêu rõ, ngày 11/4, Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga đã phóng thử thành công một ICBM từ hệ thống tên lửa di động trên mặt đất.

Bộ lưu ý rằng vụ phóng nhằm đánh giá tính chính xác của thiết kế mạch và các giải pháp kỹ thuật được sử dụng trong quá trình phát triển các hệ thống tên lửa chiến lược mới. 

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định vụ phóng đã đạt được các mục tiêu đề ra trong nhiệm vụ.

Tên lửa đã bắn trúng mục tiêu giả định tại bãi tập Sary-Shagan ở Kazakhstan với độ chính xác được yêu cầu.

Hồi đầu năm, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố trong năm nay, Moskva có kế hoạch phát triển bộ ba hạt nhân, gồm tên lửa đạn đạo, tàu ngầm và máy bay ném bom chiến lược, với quan điểm rằng lá chắn hạt nhân chính là đảm bảo cho chủ quyền của Nga.

Phát biểu tại một cuộc họp của Bộ Quốc phòng Nga, ông Shoigu nêu rõ các kế hoạch trước mắt là mở rộng kho vũ khí tấn công hiện đại, trong đó tiếp tục phát triển bộ ba hạt nhân và duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Trước đó, ngày 16/12/2023, Chỉ huy Lực lượng tên lửa chiến lược Nga Sergei Karakayev cho biết nước này sẽ tăng gấp đôi số vụ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) từ 4 vụ trong năm 2022 lên 8 vụ vào năm 2023./.

(TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/nga-phong-thu-thanh-cong-ten-lua-dan-dao-xuyen-luc-dia/856736.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga phóng thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO