Nga phạt chủ sở hữu Wikipedia gần 37.000 USD vì không "gỡ bài" bị cấm

Trần Quyên (TTXVN/Vietnam+)| 06/06/2023 21:00

Wikimedia hiện chưa đưa ra bình luận gì, nhưng trước đó Wikimedia cho biết thông tin liên quan Ukraine mà giới chức Nga yêu cầu xóa bỏ có nguồn gốc rõ ràng và phù hợp với các quy định của Wikipedia.

Nga phat chu so huu Wikipedia gan 37.000 USD vi khong Ảnh minh họa. (Nguồn: CNN)

Theo hãng tin TASS của Nga, ngày 6/6, một tòa án ở nước này đã ra phán quyết phạt tổ chức Wikimedia Foundation, chủ sở hữu trang Wikipedia, 3 triệu ruble (36.854 USD) vì từ chối gỡ bỏ một bài báo về Tiểu đoàn Azov của Ukraine vốn bị Nga đặt ngoài vòng pháp luật.

Wikimedia hiện chưa đưa ra bình luận gì trước thông tin trên. Nhưng trước đó, Wikimedia cho biết thông tin mà giới chức Nga yêu cầu xóa bỏ có nguồn gốc rõ ràng và phù hợp với các quy định của Wikipedia.

Những năm gần đây, Nga thường xuyên xử phạt những công ty công nghệ nước ngoài vì không tuân thủ quy định luật pháp của nước này.

Hôm 1/6 vừa qua, một tòa án ở Nga cũng đã xử phạt dịch vụ nhắn tin WhatsApp thuộc công ty mẹ Meta Platforms 3 triệu ruble vì không dỡ các nội dung bị cấm. Đây là lần đầu tiên ứng dụng này bị phạt tại Nga vì vi phạm trên./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/nga-phat-chu-so-huu-wikipedia-gan-37000-usd-vi-khong-go-bai-bi-cam/866744.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga phạt chủ sở hữu Wikipedia gần 37.000 USD vì không "gỡ bài" bị cấm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO