Nga nối lại công tác kiểm tra tàu thuyền trong thỏa thuận ngũ cốc

(Vietnam+)| 05/06/2023 22:02

Theo Thứ trưởng Ngoại giao Nga, công tác kiểm tra tàu thuyền như một phần của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen đã được nối lại nhưng lưu ý "Nga không thấy triển vọng trong việc gia hạn thỏa thuận ngũ cốc."

ADQuảng cáo
Nga noi lai cong tac kiem tra tau thuyen trong thoa thuan ngu coc hinh anh 1Tàu chở ngũ cốc của Ukraine di chuyển qua Eo biển Bosphorus trên Biển Đen ngày 2/11/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thứ trưởng Ngoại giao Nga, ông Serge Vershinin ngày 5/6 cho biết công tác kiểm tra tàu thuyền như một phần của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen đã được nối lại.

Phát biểu với báo giới, ông Vershinin nói: “Theo chúng tôi biết, Trung tâm điều phối chung ở Istanbul đang nỗ lực khắc phục tất cả các vấn đề phát sinh, dựa trên các quy tắc thủ tục đã được phê chuẩn năm ngoái và dự kiến sẽ có một giải pháp đồng thuận cho các vấn đề nảy sinh. Hiện công tác kiểm tra đã được nối lại.”

ADQuảng cáo

Ông Vershinin cũng lưu ý rằng Nga không thấy triển vọng trong việc gia hạn thỏa thuận ngũ cốc.

Trước đó, Bộ Cải tạo và Cơ sở hạ tầng Ukraine, ngày 1/6, cho biết thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen, do Liên hợp quốc làm trung gian, một lần nữa đã bị tạm dừng vì Nga hạn chế hoạt động đăng ký đối với tàu đến các cảng của Ukraine.

Trong khi đó, một phát ngôn viên của Liên hợp quốc cho biết Nga đã thông báo rằng Moskva sẽ hạn chế các tàu đăng ký đến cảng Pivdennyi, ở tỉnh Odesa của Ukraine, cho đến khi tất cả các bên đồng ý dỡ bỏ rào cản đối với hoạt động vận chuyển ammoniac của Nga./.

ADQuảng cáo
Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/nga-noi-lai-cong-tac-kiem-tra-tau-thuyen-trong-thoa-thuan-ngu-coc/866568.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga nối lại công tác kiểm tra tàu thuyền trong thỏa thuận ngũ cốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO