Nga: Không có tiến triển về khởi động lại Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen

(Vietnam+)| 12/09/2023 18:04

Cho đến thời điểm này, các nỗ lực của Thổ Nhĩ Kỳ và Liên hợp quốc nhằm thuyết phục Nga khởi động lại Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn chưa có hiệu quả.

Nga: Khong co tien trien ve khoi dong lai Sang kien Ngu coc Bien Den hinh anh 1Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov phát biểu tại cuộc họp báo ở Moskva. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Reuters, Hãng TASS đưa tin, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 12/9 cho biết Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen đang bị tạm dừng và không có tiến triển nào trong việc khởi động lại thỏa thuận này.

Thỏa thuận này, do Liên hợp quốc và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian vào năm ngoái, đã cho phép thực hiện hoạt động xuất khẩu ngũ cốc và các thực phẩm khác một cách an toàn từ các cảng của Ukraine ở Biển Đen.

Moskva đã từ bỏ thỏa thuận vào tháng Bảy, cáo buộc phương Tây không thực hiện cam kết đảm bảo cho hoạt động xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của riêng Nga.

Cho đến nay, Thổ Nhĩ Kỳ và Liên hợp quốc vẫn chưa thuyết phục được Nga quay lại thỏa thuận này.

Trước đó, ngày 10/9, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tái khẳng định Nga sẽ quay trở lại Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen nếu các điều kiện của Moskva liên quan đến hoạt động xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của nước này ra thị trường toàn cầu được đáp ứng./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/nga-khong-co-tien-trien-ve-khoi-dong-lai-sang-kien-ngu-coc-bien-den/893903.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: Không có tiến triển về khởi động lại Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO