Nga khẩn trương ứng phó vụ vỡ đập

09/04/2024 08:26

Theo TTXVN và hãng tin TASS, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin thảo luận với Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Alexander Kurenkov về tình hình ngập lụt ở tỉnh Orenburg.

Thống đốc tỉnh Orenburg Denis Pasler và Bộ trưởng Kurenkov báo cáo với Tổng thống Putin về diễn biến của tình hình ngập lụt. Trong cuộc thảo luận với Bộ trưởng Kurenkov, Tổng thống Putin nhấn mạnh việc phân tích, dự báo và thực hiện các biện pháp thích hợp một cách kịp thời nhằm ứng phó nguy cơ ngập lụt ở hai tỉnh lân cận là Kurgan và Tyumen.

Tổng thống Putin cũng thảo luận qua điện thoại với Thống đốc tỉnh Tyumen Alexander Moor và Thống đốc tỉnh Kurgan Vadim Shumkov về nguy cơ ngập lụt tại hai địa phương này.

Theo ông Peskov, nhà lãnh đạo Nga chỉ đạo các địa phương triển khai các biện pháp ứng phó và hỗ trợ người dân sơ tán. Chính quyền tỉnh Orenburg cho biết hơn 6.100 người, trong đó gần 1.500 trẻ em phải sơ tán khỏi những ngôi nhà bị ngập nước, trong đó có hơn 1.000 người được đưa đến các trung tâm lưu trú tạm thời. Ngoài ra, 570 vật nuôi ở các trang trại bị ngập lụt cũng được đưa đến nơi an toàn.

Bộ trưởng Kurenkov cho rằng, tình hình ngập lụt ở Orsk, thành phố lớn thứ hai của tỉnh Orenburg, vẫn rất nghiêm trọng do các công trình bảo vệ trên sông Ural bị phá hủy khiến 4.518 căn nhà và 4.587 khu vực bị ngập trong nước.

Theo Bộ trưởng Kurenkov, tại Orsk, nhà chức trách đã thiết lập 11 nơi trú ẩn tạm thời với hơn 8.000 chỗ ở; hiện có 510 người được đưa đến đây, trong đó có 116 trẻ em.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/nga-khan-truong-ung-pho-vu-vo-dap-post803758.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga khẩn trương ứng phó vụ vỡ đập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO