Nga: Khai trương tuyến metro trên mặt đất xuyên tâm dài nhất ở Moskva

Duy Trinh (TTXVN/Vietnam+)| 10/09/2023 08:21

Với việc đưa vào hoạt động MCD-4, số lượng hành khách đi trên các tuyến đường xuyên tâm sẽ tăng 1,7 lần, từ 1,2 triệu lên 2 triệu lượt người/ngày và khoảng thời gian đi giữa các bến sẽ giảm xuống.

Nga: Khai truong tuyen metro tren mat dat xuyen tam dai nhat o Moskva hinh anh 1MCD-4 kết nối với 7 ga đường sắt trung tâm ở Moskva. (Nguồn: APA)

Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin và Thị trưởng thủ đô Moskva, ông Sergei Sobyanin, ngày 9/9 đã khai trương tuyến đường xuyên tâm Moskva thứ tư (MCD-4) Kaluga-Nizhegorodsky.

MCD-4 dài 86km trở thành tuyến đường metro trên mặt đất xuyên tâm dài nhất ở Moskva, gồm 36 nhà ga.

Tuyến đường này kết nối với 7 ga đường sắt trung tâm ở Moskva: Kursky, Yaroslavsky, Kazansky, Leningradsky, Savelovsky, Rizhsky và Belorussky, chỉ ngoại trừ nhà ga Paveletsky và có 38 tùy chọn để chuyển sang tàu điện ngầm, tuyến tàu điện ngầm trung tâm trên mặt đất (MCC) và các tuyến đường xuyên tâm khác.

Với việc đưa vào hoạt động MCD-4, số lượng hành khách đi trên các tuyến đường xuyên tâm sẽ tăng 1,7 lần, từ 1,2 triệu lên 2 triệu lượt người/ngày; khoảng thời gian đi giữa các bến giảm xuống còn 5,5 phút trong giờ cao điểm và thời gian nghỉ ban ngày trước đây kéo dài 1,5 giờ bị bãi bỏ.

Ngoài ra, chi phí đi lại đã giảm tới ba lần, từ 200 xuống 65 ruble  trên một số tuyến đường bao gồm cả dịch vụ chuyển miễn phí sang tuyến tàu điện ngầm.

Việc khai trương MCD-4 đã cải thiện dịch vụ vận tải tại cho hơn 20 quận của Moskva và một số thành phố trong tỉnh Moskva.

MCD-4 vận chuyển khoảng 190.000 lượt hành khách mỗi ngày và đến cuối năm 2023, con số này sẽ tăng lên 267.000 người mỗi ngày.

Tháng 8 năm nay, Tổng thống Putin và Thị trưởng Sobyanin cũng đã khai trương tuyến MCD-3./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/nga-khai-truong-tuyen-metro-tren-mat-dat-xuyen-tam-dai-nhat-o-moskva/893434.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: Khai trương tuyến metro trên mặt đất xuyên tâm dài nhất ở Moskva
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO