Nga điều tra hình sự các công tố viên và thẩm phán của ICC

Phương Hồ (TTXVN/Vietnam+)| 21/03/2023 08:09

Theo Ủy ban Điều tra Liên bang Nga, hành động của công tố viên Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) có dấu hiệu phạm tội theo luật pháp Nga khi vu khống một người vô tội phải chịu trách nhiệm hình sự.

Nga dieu tra hinh su cac cong to vien va tham phan cua ICC hinh anh 1Tòa án Hình sự Quốc tế. (Nguồn: Voxukraine)

Theo hãng tin TASS, ngày 20/3, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga đã mở một cuộc điều tra hình sự nhằm vào các công tố viên và thẩm phán của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC), những người đã ra lệnh bắt giữ Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Thông báo của ủy ban nêu rõ: "Ủy ban Điều tra Liên bang Nga đã mở một vụ án hình sự chống lại công tố viên Karim Ahmad Khan của ICC cùng các thẩm phán Tomoko Akane, Rosario Salvatore Aitala và Sergio Gerardo Ugalde Godinez Godinez."

Theo ủy ban này, hành động của công tố viên ICC có dấu hiệu phạm tội theo luật pháp Nga khi vu khống một người vô tội phải chịu trách nhiệm hình sự cũng như tìm cách tấn công đại diện của một quốc gia nước ngoài được bảo vệ theo luật pháp quốc tế nhằm gây phức tạp quan hệ quốc tế.

Trước đó, công tố viên ICC Karim Ahmad Khan gửi đơn yêu cầu ICC ra lệnh bắt giữ công dân Nga.

Trên cơ sở đơn thỉnh cầu này, các thẩm phán của ICC đã ban hành các quyết định bắt giữ Tổng thống Nga Putin và ủy viên của Tổng thống Nga phụ trách quyền trẻ em.

Ủy ban Điều tra Liên bang Nga nhấn mạnh theo Công ước về ngăn ngừa và trừng trị tội phạm chống lại những người được quốc tế bảo vệ ngày 14/12/1973, các nguyên thủ quốc gia được hưởng quyền miễn trừ tuyệt đối đối với quyền tài phán của các quốc gia nước ngoài./.

Phương Hồ (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/nga-dieu-tra-hinh-su-nhung-nguoi-da-ra-lenh-bat-tong-thong-putin/852368.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga điều tra hình sự các công tố viên và thẩm phán của ICC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO