Nga công bố thời điểm triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus

(Vietnam+)| 09/06/2023 19:32

Ngày 9/6, Tổng thống Vladimir Putin đã thông báo cho người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko rằng Moskva sẽ bắt đầu triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật tới Belarus.

Nga cong bo thoi diem trien khai vu khi hat nhan chien thuat o Belarus hinh anh 1Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko tại Moscow Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong cuộc hội đàm tại thành phố Sochi ở vùng Krasnodar của Nga ngày 9/6, Tổng thống Vladimir Putin đã thông báo cho người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko rằng Moskva sẽ bắt đầu triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật tới Belarus sau khi các cơ sở tại nơi đây sẵn sàng vào ngày 7-8/7.

Thông báo của Điện Kremlin dẫn lời Tổng thống Putin chia sẻ: “Do đó, mọi thứ đều diễn ra theo đúng kế hoạch, mọi việc đều thuận lợi.”

Hai nhà lãnh đạo trước đó đã thống nhất kế hoạch triển khai tên lửa hạt nhân tầm ngắn trên bộ của Nga ở Belarus, nằm dưới sự chỉ huy của Moskva.

Trước đó, Ngày 25/4, trả lời phỏng vấn với hãng tin TASS, Vụ trưởng Vụ Kiểm soát vũ khí và không phổ biến vũ khí thuộc Bộ ngoại giao Nga Vladimir Yermakov tuyên bố Moskva không quan tâm phương Tây nghĩ gì về kế hoạch triển khai tên lửa hạt nhân chiến thuật tại Belarus.

Ông Yermakov khẳng định chỉ có việc đảm bảo an ninh của chính mình, tức "an ninh của Nga và Belarus, hay Nhà nước Liên minh," mới quan trọng đối với Moskva.

Bên cạnh đó, ông nói: "Phương Tây có thể tiếp tục duy trì phản ứng tiêu cực cho chính họ. Chúng tôi quan tâm đến việc đảm bảo an ninh nhiều như việc các nước NATO đã 'quan tâm' trong vài thập kỷ liên quan tới những lo ngại của Nga trước hoạt động triển khai vũ khí hạt nhân của Mỹ tại châu Âu"./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/nga-cong-bo-thoi-diem-trien-khai-vu-khi-hat-nhan-chien-thuat-o-belarus/867390.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga công bố thời điểm triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO