Nga chế tạo thiết bị có thể sản xuất điện từ nước thải

24/09/2013 14:54

Các nhà khoa học ở thành phố Kazan của Nga vừa thông báo đã chế tạo thành công thiết bị có tên là xi phông nhiệt xoáy lạnh, cho phép thu nhận điện năng nhờ làm lạnh nước thải đô thị...

ADQuảng cáo

Các nhà khoa học ở thành phố Kazan của Nga vừa thôngbáo đã chế tạo thành công thiết bị có tên là xi phông nhiệt xoáy lạnh, cho phépthu nhận điện năng nhờ làm lạnh nước thải đô thị.


Xi phôngnhiệt lạnh xoáy không chỉ làm mát nước mà còn dùng nhiệt của nó để tạo ra điện.(Nguồn: russiasupplychain.com)

Các nhà khoa học cho biết nguyên tắccủa việc của thiết bị này khá đơn giản. Nguồn tài nguyên tái sinh sử dụng nướctái xuất từ các cơ sở công nghiệp, kênh cấp nước đô thị và các hồ chứa tựnhiên. Xi phông nhiệt lạnh xoáy không chỉ làm mát nước mà còn dùng nhiệt của nóđể tạo ra điện.


Phạm vi ứng dụng của thiết bị mới rất rộng rãi, từ các tòa nhà chung cư, các bộlọc xử lý nước thải thành phố, công nghiệp năng lượng, hóa dầu, luyện kim.

ADQuảng cáo


Các chuyên gia về năng lượng cho biết mỗi năm chi phí dùng khí đốt suởi ấm cáctòa nhà tại Nga lại tăng lên đáng kể. Ngay từ bây giờ cần ứng dụng công nghệmới hiện đại và sử dụng xi phông nhiệt xoáy lạnh có thể giúp giảm bớt chi phítiêu thụ điện trong các doanh nghiệp từ 2-3 lần.


Thiết bị xi phông nhiệt xoáy lạnh được coi là độc nhất vô nhị trên toàn thếgiới. Thiết bị này đã sẵn sàng cho thử nghiệm thí điểm.


Hiện tại, các nhà khoa học ở Kazanđang hướng tới ứng dụng đại trà xi phông nhiệt xoáy lạnh tại các nhà máy sảnxuất trong nước.

Nguồn TTXVN

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga chế tạo thiết bị có thể sản xuất điện từ nước thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO