Nga-Belarus tập trận chung khi xung đột ở Ukraine vào giai đoạn mới

Thanh Bình (TTXVN/Vietnam+)| 23/09/2023 11:09

Cuộc tập trận Nga-Belerus kéo dài 5 ngày, bắt đầu từ 22/9, diễn ra trong lúc cuộc xung đột Nga-Ukraine sắp vào giai đoạn mới, trong khi Belarus cũng đang căng thẳng ngoại giao với Ba Lan và Latvia.

Nga-Belarus tap tran chung khi xung dot o Ukraine vao giai doan moi hinh anh 1Binh sỹ Nga tham gia cuộc tập trận chung giữa lực lượng vũ trang Nga và Belarus ở gần thành phố Baranovichi (Belarus) ngày 19/2/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nga và Belarus đã khởi động cuộc tập trận chung tại Belarus.

Cuộc tập trận này diễn ra giữa lúc cuộc xung đột Nga-Ukraine sắp vào giai đoạn mới, trong khi Belarus cũng đang căng thẳng ngoại giao với các nước láng giềng Ba Lan và Latvia.

Belarus là đồng minh thân cận nhất của Nga. Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Belarus, cuộc tập trận giữa nước này với Nga kéo dài 5 ngày và bắt đầu từ ngày 22/9.

Hơn một tuần trước, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã tới Nga để thảo luận với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Hãng thông tấn Belta của Belarus cho biết hai nhà lãnh đạo tập trung vào "chương trình nghị sự quốc tế và các vấn đề khu vực."

Đầu tháng Chín vừa qua, hơn 2.000 binh sỹ từ Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) do Nga dẫn đầu cũng đã tiến hành cuộc tập trận quân sự ở nhiều khu vực tại Belarus.

Cuộc tập trận có sự tham gia của binh sỹ các nước Nga, Belarus, Kyrgyzstan, Kazakhstan và Tajikistan. Mặc dù Armenia cũng là thành viên của CSTO nhưng không cử lực lượng đến Belarus tham gia cuộc tập trận./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/ngabelarus-tap-tran-chung-khi-xung-dot-o-ukraine-vao-giai-doan-moi/896084.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga-Belarus tập trận chung khi xung đột ở Ukraine vào giai đoạn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO