New Zealand ký kết một thỏa thuận mang tính đột phá

Thanh Tú| 02/07/2024 21:44

Bộ trưởng Thương mại và Nông nghiệp New Zealand Todd McClay nêu rõ, Hiệp định về Biến đổi Khí hậu, Thương mại và Bền vững (ACCTS) mở ra cơ hội thương mại cho các doanh nghiệp New Zealand.

Bộ trưởng Thương mại và Nông nghiệp New Zealand Todd McClay. (Nguồn: Newsroom)
Bộ trưởng Thương mại và Nông nghiệp New Zealand Todd McClay. (Nguồn: Newsroom)

Theo phóng viên TTXVN tại châu Đại Dương, ngày 2/7, Bộ trưởng Thương mại và Nông nghiệp New Zealand Todd McClay cho biết New Zealand đã ký kết một thỏa thuận thương mại mang tính đột phá với Costa Rica, Iceland và Thụy Sĩ nhằm xóa bỏ thuế quan đối với hàng trăm sản phẩm có lợi cho sự bền vững và môi trường.

Theo thông tin chính thức trên trang web của Chính phủ New Zealand, Bộ trưởng McClay nêu rõ, Hiệp định về Biến đổi Khí hậu, Thương mại và Bền vững (ACCTS) mở ra cơ hội thương mại cho các doanh nghiệp New Zealand bằng cách tập trung vào thương mại hàng hóa và dịch vụ bền vững.

Điều quan trọng đối với New Zealand là sẽ loại bỏ thuế quan đối với các mặt hàng xuất khẩu chính bao gồm 41 sản phẩm gỗ và len.

ACCTS cũng sẽ loại bỏ thuế quan đối với hàng trăm sản phẩm khác, bao gồm sợi len, len cách nhiệt, giấy tái chế cùng với các hàng hóa tiết kiệm năng lượng như đèn LED và pin sạc.

Ngoài ra, hiệp định này còn hỗ trợ ngành năng lượng tái tạo của New Zealand bằng cách thiết lập các quy tắc ngăn chặn trợ cấp nhiên liệu hóa thạch có hại và đưa ra các hướng dẫn về dán nhãn sinh thái. ACCTS sẽ mở ra thị trường mới cho các nhà xuất khẩu New Zealand và mang lại lợi ích ngày càng tăng theo thời gian khi có nhiều quốc gia tham gia hơn.

Theo Bộ trưởng McClay, đây là hiệp định thương mại đầu tiên mà New Zealand ký kết với Costa Rica, Iceland và Thụy Sĩ. Hiệp định này mang lại những cơ hội thương mại mới, chất lượng cao, đồng thời giải quyết các thách thức về khí hậu và tính bền vững.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh rằng chỉ bằng cách thông qua một nền kinh tế mạnh mẽ, New Zealand mới có thể nâng cao thu nhập, giảm chi phí sinh hoạt và cung cấp cho người dân những dịch vụ công mà họ xứng đáng được hưởng. Hiệp định ACCTS giúp hiện thực hóa điều này./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/new-zealand-ky-ket-mot-thoa-thuan-mang-tinh-dot-pha-post962580.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
New Zealand ký kết một thỏa thuận mang tính đột phá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO