New Zealand: 5.000 nhân viên y tế cấp cao sắp đình công quy mô lớn

Nguyễn Văn Linh (TTXVN/Vietnam+)| 21/08/2023 16:47

Lần đầu tiên gần 5.000 bác sỹ và nha sỹ cao cấp của New Zealand sẽ tiến hành các cuộc đình công trong tháng Chín tới sau khi các cuộc đàm phán yêu cầu tăng lương của các nhân viên y tế thất bại.

New Zealand: 5.000 nhan vien y te cap cao sap dinh cong quy mo lon hinh anh 1(Nguồn: RNZ)

Theo phóng viên TTXVN tại châu Đại Dương, ngày 21/8, Hiệp hội Các Chuyên gia Y tế New Zealand thông báo lần đầu tiên gần 5.000 bác sỹ và nha sỹ cao cấp của nước này sẽ tiến hành đình công trong tháng Chín sau khi các cuộc đàm phán yêu cầu tăng lương không đạt kết quả.

Bà Sarah Dalton, giám đốc điều hành hiệp hội, cho biết công đoàn đại diện cho nhân viên y tế đang tìm cách yêu cầu tăng lương cho các thành viên để ứng phó với lạm phát và đã bỏ phiếu đình công sau khi các cuộc đàm phán về yêu cầu này thất bại.

Bà Dalton nhấn mạnh Cơ quan Y tế New Zealand thậm chí sẽ không trả mức tối thiểu cho các bác sỹ và nha sỹ cao cấp để đảm bảo nhân viên tránh được kịch bản lương thực tế giảm 3 năm liên tiếp.

Cuộc đình công đầu tiên được lên kế hoạch trong 2 giờ vào ngày 5/9, cuộc đình công thứ hai kéo dài 2 giờ vào ngày 13/9 và cuộc đình công thứ ba kéo dài 4 giờ vào ngày 21/9.

Giám đốc Nhân sự của Cơ quan Y tế New Zealand, Andrew Slate, cho biết cơ quan này đã đưa ra một đề nghị nghị trả lương công bằng nhưng không được chấp nhận.

Ông Andrew Slate cũng cho biết cơ quan này có kế hoạch dự phòng để đảm bảo chăm sóc an toàn và phù hợp cho bệnh nhân trong trường hợp xảy ra đình công./.

Nguyễn Văn Linh (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/new-zealand-5000-nhan-vien-y-te-cap-cao-sap-dinh-cong-quy-mo-lon/890291.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
New Zealand: 5.000 nhân viên y tế cấp cao sắp đình công quy mô lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO