Đời sống

Nét đẹp áo dài của phụ nữ Đắk Song 

Linh Thư 08/03/2023 06:27

Chào mừng Kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ, đồng thời hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” do T.Ư Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động, cán bộ, hội viên, phụ nữ Hội LHPN huyện Đắk Song đã tích cực tham gia với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

ADQuảng cáo

Thể hiện nét đẹp duyên dáng

Hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài”, Hội LHPN Thị trấn Đức An (Đắk Song) tổ chức buổi diễu hành áo dài với sự tham gia của đông đảo chị em trên địa bàn. Không phải là lần đầu tiên, các bà, các mẹ, các chị khoác trên mình bộ trang phục áo dài truyền thống, nhưng hoạt động lần này đã để lại nhiều cảm xúc khi phụ nữ ở vùng đất "đầy gió" Đắk Song tự tin thể hiện nét duyên dáng của một nửa thế giới trong trang phục áo dài.

Chị Trịnh Thị Thúy, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Đức An cho biết: “Bên cạnh việc vận động cán bộ, công chức nữ mặc áo dài đi làm hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài”, chúng tôi còn tổ chức buổi diễu hành này để cho các hội viên làm nông dân, lao động tự do ở ngoài cũng có dịp mặc áo dài cùng tham gia hưởng ứng. Với việc thay đổi cách thức tổ chức, hướng tới mọi thành phần hội viên để lan tỏa hơn nữa nét đẹp của phụ nữ chúng ta trong trang phục truyền thống”.

Lần đầu tiên tổ chức, buổi diễu hành thu hút sự tham gia của đông đảo hội viên và phụ nữ ở các độ tuổi đang sinh sống, làm việc, công tác trên địa bàn thị trấn. Các chị em đã dành thời gian ôn lại về lịch sử ra đời của chiếc áo dài, các chặng đường phát triển và sự vận dụng của trang phục truyền thống trong hoạt động lễ nghi, trong đời sống xã hội và trong cả sản phẩm nghệ thuật.

z4164199277393_7a8ea77ecbd51067ca12b2143d740a22.jpg
Phụ nữ thị trấn Đức An biểu diễn áo dài tại Quảng trường huyện Đắk Song

Cùng với phần lễ, các chị em đã diễu hành áo dài trên trục đường chính của thị trấn Đức An và tại Quảng trường huyện Đắk Song. Những bộ trang phục truyền thống đẹp nhất, đa sắc màu được các bà, các mẹ, các chị tự tin thể hiện, tạo nên những khoảnh khắc rực rỡ, đẹp mắt.

Chị Phạm Thị Trang, tổ dân phố 3, thị trấn Đức An (Đắk Song) vui vẻ: “Lần đầu tiên tham gia buổi diễu hành, tôi cùng các chị em rất vui và hào hứng. Ai cũng chuẩn bị cho mỗi người một bộ áo dài thật đẹp để thể hiện nét đẹp duyên dáng của phụ nữ. Tôi mong hoạt động có thể lan tỏa và được tổ chức nhiều hơn nữa để chị em được giao lưu học hỏi, tăng cường sự đoàn kết, gắn bó”.

ADQuảng cáo

img_9230(1).jpg
Hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” lan tỏa vẻ đẹp duyên dáng của phụ nữ Việt Nam trong trang phục truyền thống

Lan tỏa vẻ đẹp áo dài

Cùng với chị em thị trấn Đức An, các chị em trên địa bàn huyện Đắk Song cũng tích cực tham gia hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” với nhiều hoạt động phong phú. Theo đó, chị em tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã hưởng ứng mặc áo dài khi đi làm; đồng diễn áo dài, chụp các bức ảnh đẹp trong trang phục áo dài để chia sẻ trên mạng xã hội tạo sự lan tỏa tới cộng đồng.

Các cấp hội tổ chức các chương trình, cuộc thi, giao lưu văn hóa, văn nghệ chào mừng 8/3. Các cấp hội, đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động của “Tuần lễ Áo dài” trên các phương tiện thông tin đại chúng.

img_9245(1).jpg
Chị em tại các cơ quan, đơn vị huyện Đắk Song hưởng ứng mặc áo dài khi đi làm

Các hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” của phụ nữ huyện Đắk Song đã và đang góp phần lan tỏa vẻ đẹp, tôn vinh, quảng bá chiếc áo dài và khẳng định những giá trị văn hóa truyền thống của áo dài Việt Nam.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nét đẹp áo dài của phụ nữ Đắk Song
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO