Ông Dipak Prasad Bastola, một kỹ sư hàng không và là thành viên ủy ban điều tra, cho biết phi công đã thực hiện không đúng quy trình kỹ thuật, dẫn đến nhiên liệu vào động cơ không đủ để tạo lực nâng cho máy bay. Do quán tính, máy bay đã bay tiếp trong 49 giây trước khi va chạm mặt đất.
Chiếc ATR 72 của hãng hàng không tư nhân Yeti Airlines đã gặp nạn trước khi hạ cánh tại thành phố du lịch Pokhara vào ngày 15/1/2023.
Đây là vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất Nepal kể từ năm 1992, khi một chiếc Airbus A300 của Pakistan International Airlines đâm vào sườn núi khi chuẩn bị hạ cánh tại Kathmandu, khiến tất cả 167 người trên máy bay thiệt mạng.
Từ năm 2000 đến nay, đã có gần 350 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn máy bay hoặc trực thăng ở Nepal - đất nước có 8 trong số 14 đỉnh núi cao nhất thế giới, trong đó có đỉnh Everest - nơi thời tiết thay đổi đột ngột có thể dẫn đến nhiều mối nguy hiểm.
Liên minh châu Âu đã cấm các hãng hàng không Nepal hoạt động trong không phận của mình kể từ năm 2013 do lo ngại về vấn đề an toàn.