Nên trồng cây ăn quả gì trong vườn nhà?

18/09/2023 10:06

Cây chanh

ADQuảng cáo

Nên trồng cây ăn quả gì trong vườn nhà vừa dễ trồng, nhanh thu hoạch là băn khoăn của nhiều bạn đọc gửi về mobiAgri. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến các bạn những loại cây ăn quả dễ trồng tại nhà, cùng theo dõi nào!

Trong nhà có một khoảng sân vườn để trồng cây ăn quả thật tuyệt biết bao. Cây ăn quả không chỉ cho trái ăn mà có thể trở thành cây trang trí cho căn nhà.

Trong khuôn khổ bài viết này, mobiAgri sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số loại cây ăn quả dễ trồng, thường được các gia đình nhà phố áp dụng trồng tại nhà.

Bạn có thể trồng cây ăn quả trong chậu, trong sân vườn, trồng nơi ban công hoặc trồng cây ăn quả sân thượng. Khi bạn đã có kinh nghiệm trồng cây ăn quả, các bạn có thể phát triển thành mô hình trồng cây ăn trái trong chậu hoặc trồng với diện tích lớn để canh tác mang lại hiệu quả kinh tế.

Để quyết định nên trồng cây gì trong vườn nhà, cần đưa ra 1 số tiêu chí lựa chọn cây ăn quả như:

  • Cây ăn quả dễ trồng, dễ chăm sóc, không kén đất trồng.
  • Cây ăn quả cho bóng mát hoặc cây chiếm ít diện tích.
  • Trồng cây ăn quả không cần tưới nước.
  • Cây thích nghi tốt với nhiều điều kiện thời tiết khác nhau, ít sâu bệnh hại

nen-trong-cay-an-qua-gi-trong-vuon-nha-4

Hình ảnh vườn cây ăn quả trên sân thượng của một gia đình thành phố

Top 8 cây ăn quả dễ trồng tại nhà

Để đi tìm danh sách “nên trồng cây ăn quả gì trong vườn nhà”, cây chanh đứng vị trí số 1.

Chanh ta hay chanh tứ quý đều rất dễ trồng. Dù bạn trồng trong chậu để ban công sân thượng hay trồng ngoài vườn ở nhà mặt đất cây đều cho quả.

Thông thường một cây chanh giống đến khi trưởng thành, ra hoa và cho quả sẽ mất khoảng 1,5-2,5 năm.

Đối với các bạn ít kinh nghiệm trồng cây, mobiAgri khuyên các bạn giá bán cây chanh rất rẻ, từ 60.000-300.000 đồng/cây. Việc mua sẵn cây chanh về tiếp tục chăm sóc sẽ tiết kiệm thời gian, công sức cho các bạn.

Cây chanh ra hoa và cho quả quanh năm. Lá chanh cũng là một gia vị ngon cho nhà bếp. Do đó trồng cây chanh trong vườn nhà là lựa chọn lý tưởng cho các gia đình nhà phố.

nen-trong-cay-an-qua-gi-trong-vuon-nha-0

Cây khế

Cách trồng cây khế đơn giản, không cầu kỳ, phức tạp, bất kể ai cũng có thể trồng cho quả sai trĩu cây. Bạn có thể trồng khế ngọt hoặc khế chua, tùy theo sở thích. Cây khế cũng có thể trồng chậu hoặc trồng ngoài vườn, không kén đất.

Các bạn có thể mua sẵn cây giống chiết cành hoặc ghép cành tại các nhà vườn. Từ khi cây bắt đầu ra hoa đến khi cho quả thu hoạch chỉ khoảng 100 ngày.

Cây ít sâu bệnh, quá trình chăm sóc không quá phức tạp. Các bạn có thể trồng khế và vụ xuân (tháng 2-3) hoặc vụ thu (tháng 8-10).

Cây khế có tán rộng có thể tạo bóng mát cho vườn nhà hoặc trang trí sân vườn bằng những chậu khế bonsai kích thước nhỏ.

Về mặt phong thủy, qủa khế có màu xanh, vàng được nhiều gia chủ yêu thích với quan niệm đem may mắn, phát tài cho người trồng cây.

Cây bưởi Diễn

Bưởi Diễn thường được các gia đình ở miền Bắc lựa chọn là cây ăn quả dễ trồng tại nhà. Bạn có thể trồng bưởi Diễn vào tháng 2-3 hoặc tháng 8-9 đều phù hợp.

ADQuảng cáo

Mua cây giống bưởi Diễn tại đúng vùng đất Diễn – Bắc Từ Liêm – Hà Nội sẽ giúp cây phát triển tốt và thuận lợi hơn.

Bưởi Diễn có bộ rễ khỏe, bám sâu trong lòng đất và không đòi hỏi tưới quá nhiều nước. Do đó, nếu bạn thắc mắc “trồng cây ăn quả không cần tưới nước” có thể lựa chọn bưởi Diễn.

Bưởi Diễn thường cho quả thu hoạch vào giáp Tết Nguyên đán. Những quả bưởi vàng ươm xuất hiện trong sân nhà trở thành điểm nhấn chào xuân được nhiều gia đình yêu thích.

nen-trong-cay-an-qua-gi-trong-vuon-nha-3

Cây lựu

Để trồng lựu cho quả ăn, bạn có thể chọn giống lựu truyền thống hoặc giống lựu đỏ nhập ngoại.

Lựu trắng (tức giống lựu truyền thống) cho quả to, hạt màu trắng, nhiều nước, vị ngọt. Còn giống lựu đỏ nhập ngoại có hạt đỏ, vị ngọt thơm cũng được nhiều người ưa thích.

Những vùng có đất khô hạn hoặc nhiệt độ quá lạnh không thích hợp trồng lựu.

Cây sung mỹ

Trồng cây sung mỹ trước nhà không chỉ đem lại may mắn cho gia chủ mà còn giúp gia chủ sở hữu một loại trái cây có giá trị cao.

Hiện nay đa số người trồng sung mỹ đều có mục đích làm cảnh, trang trí sân vườn. Qủa sung mỹ có mật ngọt, mềm dẻo, rất thơm ngon và có giá bán rất cao.

Cây mít Thái

nen-trong-cay-an-qua-gi-trong-vuon-nha-5

Mít Thái là một trong nhiều cây ăn quả dễ trồng tại miền Nam. Rất nhiều gia đình dù không phải nhà vườn cũng lựa chọn trồng mít Thái.

Cây mít Thái có thời gian sinh trưởng ngắn, nhanh cho thu hoạch. Trái mít thơm ngon lại cho trái quanh năm nên được nhiều gia đình ưa thích.

Cây nhãn

Hiện nay nên trồng cây ăn quả gì? Chúng tôi khuyên các bạn nên trồng cây nhãn. Cây nhãn không kén đất trồng, thích hợp với nhiều kiểu địa hình, thời tiết khác nhau. Từ Bắc vào Nam đều có thể trồng nhãn.

Các giống nhãn được ưa thích và phổ biến phải kể đến: Nhãn lồng Hưng Yên, nhãn Thái Ido, nhãn xuồng cơm vàng, nhãn tiêu da bò.

Cách trồng nhãn dễ dàng nhất là sử dụng cây giống chiết cành sẽ cho năng suất cao, nhanh thu hoạch.

Cây dâu tây

nen-trong-cay-an-qua-gi-trong-vuon-nha-1

Chị em phụ nữ thành phố đặc biệt thích trồng cây dâu tây. Chỉ với một chiếc chậu nhỏ xinh bạn cũng có thể dễ dàng trồng được những trái dâu tây đỏ mọng xinh xắn.

Hãy nhớ trồng dâu tây cần tránh ngập úng nhưng vẫn luôn giữ ẩm đất trồng. Độ pH đất thích hợp cho dâu tây là 5,3-6,5.

Trồng cây ăn quả có rất nhiều lợi ích cho gia đình. Khi xây nhà, nếu có thể các bạn nên bố trí trồng cây ăn quả trong vườn nhà. Top 8 cây ăn quả dễ trồng mà chúng tôi đã gợi ý ở trên chính là đáp án cho các bạn đang băn khoăn lựa chọn nên trồng cây ăn quả gì trong vườn nhà.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nên trồng cây ăn quả gì trong vườn nhà?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO