Đất nước con người

Né cảnh đông đúc, khách đi du xuân, cắm trại ở ‘vịnh Hạ Long của Tây Nguyên’

Phan Đậu 02/03/2024 07:03

Với thời tiết quanh năm mát mẻ và cảnh quan thiên nhiên đẹp, gồm khoảng 40 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, hồ Tà Đùng trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất khu vực Tây Nguyên, thu hút du khách tới cắm trại, chèo thuyền, thưởng thức đặc sản,…

ADQuảng cáo

Hồ Tà Đùng (hay còn gọi là hồ thủy điện Đồng Nai 3) là một hồ nhân tạo nằm trong Vườn quốc gia Tà Đùng, thuộc địa phận huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông.

Hồ có diện tích rộng (khoảng hơn 22.000 ha vào mùa khô và có thể lên đến gần 50.000 ha vào cuối mùa mưa) với gần 40 cồn đảo lớn nhỏ khác nhau nằm rải rác khắp lòng hồ.

Trên các đảo chủ yếu là rừng le, lồ ô và rừng hỗn giao tre nứa - gỗ, tạo sự xanh mát quanh năm bao phủ khắp hồ. Với vẻ đẹp yên bình giữa thiên nhiên khoáng đạt, gồm nhiều cồn đảo ẩn hiện giữa biển nước mênh mông, hồ Tà Đùng được du khách ví von như “vịnh Hạ Long trên cạn”, “vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”.

h3.png
Ảnh: Tạ Thanh Sang

Mỗi mùa, hồ Tà Đùng lại mang một nét đẹp riêng. Vào mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 10), nước trong hồ dâng cao, cây cối tươi tốt khiến khung cảnh nơi đây càng toát lên vẻ hoang sơ, trầm mặc, đẹp như bức tranh sơn thủy hữu tình.

Tuy nhiên, mùa này mưa nhiều, có sương nên đôi khi sẽ ảnh hưởng đến việc ngắm cảnh. Còn vào mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau), thời tiết trong xanh hơn, thuận tiện cho du khách chụp hình, cắm trại và trải nghiệm.

h4.png
Ảnh: Thằng Thái

Đầu năm mới, hồ Tà Đùng cũng là địa điểm du lịch thu hút nhiều du khách tới du xuân, check-in và cắm trại, tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ sau những ngày Tết bận rộn. Với những du khách thích sự tĩnh lặng thì đây là điểm đến "trốn" khói bụi, "né" cảnh đông đúc lý tưởng.

Ở hồ Tà Đùng có nhiều hoạt động ngoài trời thú vị để du khách trải nghiệm. Trong đó, dịch vụ đi thuyền trên mặt hồ với khoảng thời gian 1,5 tiếng được du khách ưa chuộng nhất.

ADQuảng cáo

Ngoài việc thưởng ngoạn phong cảnh khi ngồi thuyền lướt trên mặt hồ trong xanh, du khách còn được ngắm những loại chim rừng đặc hữu, ẩn hiện trong lùm cây. Du khách có thể đặt bữa trưa ngay trên thuyền, vừa nhâm nhi thưởng thức đặc sản địa phương, vừa thả hồn mình theo cảnh sắc non nước.

Vào buổi tối, du khách có thể dựng lều, cắm trại, đốt lửa, làm tiệc nướng BBQ,… ngay bên cạnh hồ để sáng hôm sau dậy sớm, đón khoảnh khắc lãng mạn lúc bình minh.

Quanh khu vực hồ Tà Đùng là nơi sinh sống của bà con các dân tộc như Mạ, Mnông, Kinh,… Bởi vậy, khi ghé thăm khu vực này, du khách có cơ hội tìm hiểu về văn hóa, ẩm thực của người bản địa, đặc biệt thưởng thức các món ăn đặc sản của núi rừng Tây Nguyên như cơm lam, rượu cần, gà nướng,…

h11.png
Ảnh: Hoàng Bảo

Đến hồ Tà Đùng, ngoài hình thức cắm trại, du khách có thể thuê lều của một số cơ sở kinh doanh lưu trú trên các đảo với chi phí khoảng 300.000 – 500.000 đồng/lều hoặc lựa chọn các homestay với vị trí đẹp để ngắm toàn cảnh hồ với giá dao động từ 500.000 – 700.000 đồng/phòng vào ngày thường và khoảng 1 triệu đồng/phòng vào cuối tuần.

Các khu homestay ở quanh hồ Tà Đùng không chỉ có khuôn viên xanh mát, thoáng đãng mà còn bài trí nhiều tiểu cảnh sinh động để du khách thỏa sức check-in, chụp hình như tổ chim ưng, đôi cánh thiên thần, nấc thang lên thiên đường, vườn hoa kiểng,…

Ở Tà Đùng hiện chưa có nhiều đơn vị khai thác dịch vụ du lịch song vẫn là điểm đến thú vị, hút khách nhờ phong cảnh đẹp ấn tượng vẫn còn nét hoang sơ. Nếu có dịp tới đây, du khách nên chủ động mang theo đồ ăn, nước uống, các vật dụng cá nhân cần thiết khi muốn dựng lều, cắm trại và nghỉ ngơi tại đây.

h16.png
Ảnh: Hoàng Bảo

Bên cạnh đó, du khách cũng cần lưu ý không được xả rác bừa bãi, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ để giữ gìn cảnh quan chung và bảo vệ môi trường.

Sau thời gian trải nghiệm ở hồ Tà Đùng, du khách có thể kết hợp khám phá một số địa điểm du lịch lân cận như thác Liêng Nung; quần thể hang động Chư Bluk - một trong những hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á; thác Dray Nur; làng nghề truyền thống Đắk Nia,…

ADQuảng cáo
Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ne-canh-dong-duc-khach-di-du-xuan-cam-trai-o-vinh-ha-long-cua-tay-nguyen-2253364.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Né cảnh đông đúc, khách đi du xuân, cắm trại ở ‘vịnh Hạ Long của Tây Nguyên’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO