Nấu hàng nghìn tô phở tặng bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng

MAI VĂN BẢO| 12/12/2023 17:29

Hàng nghìn tô phở nóng hổi được Hoa hồi vàng Cao Văn Luận (Việt kiều Úc), tự tay nấu tặng các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Nấu hàng nghìn tô phở tặng bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng ảnh 1
Anh Cao Văn Luận bưng từng tô phở tặng bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Ngày 12/12, được chọn là “Ngày của Phở”, món ăn truyền thống Việt Nam, anh Cao Văn Luận, được vinh danh với giải Hoa hồi vàng năm 2019, giải thưởng về nấu phở ngon tại Việt Nam, đã tự tay nấu hơn 2.000 tô phở phục vụ miễn phí cho các bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Liên tục bưng từ bếp ra khu phát phở tặng bệnh nhân và thân nhân người bệnh, anh Luận nói: “Mọi người đến rất đông, mình rất vui. Mong bát phở sẽ giúp các bệnh nhân thêm sức khỏe”.

Nấu hàng nghìn tô phở tặng bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng ảnh 1
Anh Cao Văn Luận bưng từng tô phở tặng bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Anh Cao Văn Luận đang định cư tại Úc. Trong suốt 5 năm qua, anh thành lập và điều hành chuỗi cửa hàng phở thương hiệu Hoa hồi vàng tại đất nước này. “Mỗi tháng, mình trích 10% từ việc bán phở để làm từ thiện”, anh Luận cho biết.

Và mỗi năm, anh đều dành thời gian trở về quê hương để nấu phở và phục vụ miễn phí cho các bệnh nhân, người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều tỉnh, thành phố trong nước. Đây là lần thứ hai anh Luận tổ chức hoạt động này tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Nấu hàng nghìn tô phở tặng bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng ảnh 2
Anh Luận tự tay nấu 2.000 tô phở tặng bệnh nhân.

Những tô phở của Hoa hồi vàng Cao Văn Luận đã làm ấm lòng những người đang trải qua khó khăn trong quá trình điều trị bệnh. Anh Luận chia sẻ, chất lượng tô phở anh bán trong nhà hàng thế nào thì anh nấu cho bà con như thế. Cùng với những nguyên liệu truyền thống, những tô phở ở đây có thêm hương vị của các loại rau củ quả đặc sản Đà Lạt, nhất là dưỡng chất từ cây atisô.

Nấu hàng nghìn tô phở tặng bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng ảnh 3
Những tô phở nghĩa tình được trao tận tay bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Trong năm cao điểm chống dịch Covid-19, anh Luận đã dành một phần lợi nhuận từ việc bán phở tại Úc, gửi tiền về nhờ một số thương hiệu phở ở Thành phố Hồ Chí Minh nấu 10,5 nghìn tô phở tặng người dân và lực lượng chống dịch.

“Tuổi thơ mình gắn bó với Đà Lạt, mình yêu vùng đất này và sẽ có những chuyến “xe phở yêu thương” tiếp tục đến với Đà Lạt”, anh Cao Văn Luận chia sẻ.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/nau-hang-nghin-to-pho-tang-benh-nhan-tai-benh-vien-da-khoa-tinh-lam-dong-post787143.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nấu hàng nghìn tô phở tặng bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO