NATO tin tưởng Ba Lan tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraine

Duy Tùng (TTXVN/Vietnam+)| 01/10/2023 06:39

Tổng Thư ký NATO cho biết ông kỳ vọng và tin tưởng rằng Ukraine và Ba Lan sẽ tìm ra cách giải quyết tranh chấp về việc nhập khẩu ngũ cốc mà không ảnh hưởng tiêu cực đến sự hỗ trợ quân sự cho Ukraine.

NATO tin tuong Ba Lan tiep tuc cung cap vu khi cho Ukraine hinh anh 1
Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, ngày 30/9, Tổng Thư ký của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg bày tỏ tin tưởng rằng Ba Lan và Ukraine sẽ giải quyết những khác biệt và Ba Lan sẽ duy trì nguồn cung cấp vũ khí cho nước láng giềng phía Đông.

Hồi đầu tháng Chín, Ba Lan, vốn là một trong những đồng minh trung thành nhất của Ukraine, tuyên bố sẽ ngừng cung cấp viện trợ quân sự cho Ukraine.

Động thái này diễn ra sau tranh chấp về việc nhập khẩu ngũ cốc từ Ukraine vào Ba Lan mà Warsaw ra lệnh cấm vận với lý do làm tổn hại đến lợi ích của nông dân Ba Lan.

Phát biểu tại Copenhagen, Đan Mạch, ông Stoltenberg cho biết ông kỳ vọng và tin tưởng rằng Ukraine và Ba Lan sẽ tìm ra cách giải quyết những vấn đề trên mà không ảnh hưởng tiêu cực đến sự hỗ trợ quân sự cho Ukraine.

Đề cập đến cuộc bầu cử sớm ở Slovakia được tổ chức vào ngày 30/9, nhà lãnh đạo NATO cho biết dù ai đứng đầu chính phủ mới ở Slovakia, công cuộc hỗ trợ cho Ukraine vẫn sẽ được tiếp tục tiến hành.

Trước đó, lãnh đạo phe đối lập Slovakia Robert Fico đã tuyên bố sẽ đi theo đường hướng của Ba Lan nếu đắc cử và cũng sẽ ngừng hỗ trợ quân sự cho Ukraine./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/nato-tin-tuong-ba-lan-tiep-tuc-cung-cap-vu-khi-cho-ukraine/899614.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NATO tin tưởng Ba Lan tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO