NATO thành lập lực lượng an ninh mạng

05/06/2013 14:31

Bộ trưởng quốc phòng các nước thuộc Khối hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ngày 4/6 đã quyết định thành lập đội phản ứng nhanh chống lại các cuộc tấn công mạng...

ADQuảng cáo

Bộ trưởng quốc phòng các nước thuộcKhối hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ngày 4/6 đã quyết định thành lập độiphản ứng nhanh chống lại các cuộc tấn công mạng.


NATOvừa quyết định thành lập lực lượng an ninh mạng, được cho là nhằm chống lại cáccuộc tấn công có nguồn gốc từ Trung Quốc - Ảnh: AFP


“Trongthỏa thuận đạt được ngày hôm nay, chúng tôi đồng ý thành lập một đội phản ứngnhanh để giúp bảo vệ hệ thống mạng của NATO”, Tổng thư ký NATO Anders FoghRasmussen cho biết.

“Lực lượngnày dự kiến được đưa vào hoạt động vào mùa thu”, ông Rasmussennói thêm.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Theo AFP,trong cuộc họp báo, ông Rasmussen cũng nhấn mạnh rằng việc bảo vệ các hệ thốngthông tin điện tử trong chiến tranh thời hiện đại vẫn là trách nhiệm của 28quốc gia thành viên của NATO. “Mỗi một cuộc tấn công mạng đối với một nướcthành viên nếu không được xử lý một cách nhanh chóng có thể ảnh hưởng đến tấtcả các nước còn lại”, người đứng đầu NATO tuyên bố.

ÔngRasmussen cho biết thêm hồi năm ngoái, NATO phải hứng chịu hơn 2.500 cuộc tấncông mạng.

Trong cuộchọp bộ trưởng quốc phòng kéo dài hai ngày tại trụ sở NATO ở Brussels (Bỉ), các vấn đềan ninh mạng luôn là chủ đề chính trong chương trình nghị sự.

Bộ trưởngQuốc phòng Mỹ Chuck Hagel đã thẳng thừng cáo buộc Trung Quốc tiến hành các hoạtđộng gián điệp mạng chống lại Mỹ, sau khi một điều tra của Mỹ tìmthấy bằng chứng một chiến dịch gián điệp mạng lớn của Trung Quốc nhằm vào cáccơ quan chính phủ và các nhà thầu quốc phòng hàng đầu của Mỹ. Tuy nhiên, trướcđó phía Trung Quốc đã khẳng định không làm việc này.

Nguồn Tuoitre

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NATO thành lập lực lượng an ninh mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO