“Nâng trình” tiếng Anh, luyện IELTS hiệu quả bằng ứng dụng AI

11/05/2023 15:25

Trải qua quá trình tối ưu hóa, các chuyên gia IT đã tích hợp thành công các công nghệ AI tiên tiến nhất vào khóa học, giúp nhiều người dễ dàng vượt qua các rào cản khó nhằn từ việc học tiếng Anh.

ADQuảng cáo

“Nâng trình” tiếng Anh, luyện IELTS hiệu quả bằng ứng dụng AI - Ảnh 1.

Việc ứng dụng Trí tuệ nhân tạo - AI vào trong giáo dục, đặc biệt là dạy-học tiếng Anh chính là xu thế.

Cùng với xu thế, yêu cầu phát triển của thời đại, việc học ngoại ngữ, cụ thể hơn là ngôn ngữ Anh trở thành một phần bắt buộc của chương trình giảng dạy.

Thế nhưng thực tế ghi nhận phương pháp học và dạy tiếng Anh ở nhiều trường vẫn còn hạn chế, rập khuôn, kéo theo tình trạng không ít học sinh vẫn sợ và học tiếng Anh theo cách thuộc lòng từ vựng, học thuộc cấu trúc ngữ pháp theo các công thức cứng nhắc và cổ điển; có bạn chép từ mới hàng trang, cấu trúc ngữ pháp viết miệt mài, lẩm bẩm học thuộc lòng tới khi thuộc… 

Câu chuyện học tiếng Anh, đặc biệt là luyện thi IELTS sao cho hiệu quả trở thành vấn đề quan tâm với nhiều gia đình có con đang trong độ tuổi đi học. Nhưng làm sao giải được bài toán học đâu chuẩn chỉnh, luyện đâu chất lượng lại không hề dễ giải… 

AI – Xu hướng học tiếng Anh thời kỳ công nghệ 4.0

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang làm biến đổi thế giới, và tất yếu giáo dục nói chung, việc học ngoại ngữ nói riêng cũng chịu sự tác động sâu sắc từ những biến đổi này. Trường học, các cơ sở đào tạo phải thúc đẩy ứng dụng công nghệ hiện đại để có những thay đổi triệt để trong phương pháp dạy và học.

AI (thuật ngữ Trí tuệ nhân tạo - Artificial Intelligence), dịch vụ hỗ trợ học tập, nano-learning, học từ xa và công nghệ tương tác là các xu hướng công nghệ giáo dục đang chiếm ưu thế. AI đang trở thành xu hướng trong giáo dục nói chung, ngoại ngữ nói riêng, đặc biệt là tiếng Anh.

Theo các chuyên gia về giáo dục đánh giá, nếu có sự hỗ trợ của AI, việc học tiếng Anh sẽ trở thành trải nghiệm hứng thú và chủ động, bởi mỗi học viên sẽ có một "giáo viên bản ngữ" luôn đồng hành và trợ giúp trong việc luyện nghe nói đúng chuẩn, chấm điểm, sửa lỗi và đưa ra bài tập được cá nhân hóa theo trình độ từng người. 

AI giúp kiểm soát chất lượng học tập, rèn luyện của học viên qua hệ thống dữ liệu lớn (big data), giúp học viên tra cứu và theo dõi mức độ tiến bộ từng ngày.

Việc ứng dụng Trí tuệ nhân tạo - AI vào trong giáo dục, đặc biệt là dạy-học tiếng Anh chính là xu thế.

Nhìn nhận về xu thế ứng dụng AI trong đào tạo ngoại ngữ, Thạc sĩ Trần Tín Nghị - Trưởng Khoa Ngoại ngữ, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM cho rằng: “Thực tế giảng dạy và đổi mới phương pháp dạy tiếng Anh cho sinh viên thông qua việc ứng dụng thành tựu của khoa học công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo đã tác động rất rõ nét lên bài giảng nơi giảng viên, sự hứng thú học tập nơi sinh viên khi sự mới mẻ và không gian học thuật ngày càng được mở rộng không biên giới. 

Trong bối cảnh mà các ứng dụng công nghệ ngày càng đậm nét, thành tựu của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 ngày càng len lỏi sâu vào trong mọi hoạt động đào tạo, giảng dạy của nhà trường, có thể khẳng định, trong tương lai không xa vai trò của giảng viên ngoại ngữ sẽ cạnh tranh với các “trợ lý ảo AI” trong việc giảng dạy ngoại ngữ. 

Vì vậy nếu giảng viên ngoại ngữ không chủ động tìm hiểu và làm chủ về công nghệ thì khó thành công trong lĩnh vực đào tạo của mình và dễ bị bỏ lại phía sau trong lĩnh vực nghề nghiệp mà họ đang đào tạo cho xã hội”.

“Nâng trình” tiếng Anh, luyện IELTS hiệu quả bằng ứng dụng AI - Ảnh 2.

Ứng dụng AI trong dạy và học tiếng Anh tại Việt Nam

ADQuảng cáo

Có khá nhiều phần mềm ứng dụng AI trong dạy và học tiếng Anh phổ biến tại Việt Nam và một cái tên nổi bật gần đây là Edmicro IELTS, một ứng dụng luyện IELTS tận dụng tối đa các tiềm năng từ AI để hỗ trợ học viên ôn luyện, nâng cao khả năng tiếng Anh hiệu quả.

Được biết, trải qua quá trình tối ưu hóa, các chuyên gia IT của Edmicro IELTS đã tích hợp thành công các công nghệ AI tiên tiến nhất vào khóa học. Từ đó, đem đến cho học viên trải nghiệm luyện thi toàn diện khi thực hành Speaking - Writing thỏa thích. Từng chi tiết lỗi phát âm, ngữ pháp, chính tả đều được chấm chỉnh sửa chi tiết và cụ thể. 

Cũng nhờ nền tảng AI này, các khóa học từ Edmicro IELTS cung cấp môi trường cho phép học viên thực hành thường xuyên cả 4 kỹ năng, tiến bộ đồng thời: Phát âm tự nhiên, chuẩn theo bảng phiên âm quốc tế IPA; Biết cách mở rộng ý hợp lý, tăng điểm hiệu quả; Sở hữu vốn từ vựng, idioms, collocation chất lượng; Nghe được tiếng Anh ở cả 4 giọng có xuất hiện trong bài thi…

“Nâng trình” tiếng Anh, luyện IELTS hiệu quả bằng ứng dụng AI - Ảnh 3.

Hoạt động Al ôn luyện trên Edmicro IELTS giúp cho việc học sinh động, trực quan hơn.

Hoạt động Al ôn luyện trên Edmicro IELTS giúp cho việc học sinh động, trực quan hơn.

Ngoài ra, trong nhiều khóa học, học viên còn được trải nghiệm gói chấm điểm trực tiếp bởi giáo viên IELTS 8.5 trở lên, trải nghiệm giao diện mô phỏng thi thật trên máy. Từ đó, dễ dàng theo dõi tiến bộ của bản thân, dự đoán chính xác band điểm đạt được. 

Người dùng có thể học qua app trên điện thoại hoặc web, chỉ cần có kết nối internet, có thể học IELTS qua chương trình học của Edmicro IELTS mọi lúc, mọi nơi với mức học phí chỉ bằng 1/10 học tại trung tâm. 

Chương trình học của Edmicro IELTS gồm:

- Lộ trình chuẩn quốc tế, chi tiết.

- Bài giảng dễ hiểu, minh họa sinh động.

- Thực hành thỏa thích cùng AI, chấm chữa chi tiết, giao diện mô phỏng thi thật trên máy…

- Độ khó của chương trình tăng dần theo từng band điểm, phù hợp với trình độ học viên.

- Mỗi khóa học đều được cấu thành từ 3 phần chính: LEARN (học tập), PRACTICE (thực hành), EXAM (kiểm tra).

- Kiến thức lý thuyết luôn được lồng ghép vào câu chuyện, ví dụ, hình ảnh minh họa sinh động, dễ hiểu, dễ vận dụng với người học.

ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/nang-trinh-tieng-anh-luyen-ielts-hieu-qua-bang-ung-dung-ai-119230511122233586.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Nâng trình” tiếng Anh, luyện IELTS hiệu quả bằng ứng dụng AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO