Nắng nóng dẫn đến nhiều ca đuối nước ở Nga

TRUNG HƯNG| 07/07/2024 14:25

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga ngày 7/7 cho biết, có ít nhất 7 trẻ em nằm trong số 49 người chết đuối trên khắp nước Nga chỉ tính riêng trong ngày hôm qua, khi nắng nóng như thiêu đốt đang bao trùm nhiều vùng rộng lớn của đất nước.

Người dân đi dạo dưới trời nắng nóng tại công viên Zaryadye ở Moskva, Nga. (Ảnh minh họa: RIA Novosti)
Người dân đi dạo dưới trời nắng nóng tại công viên Zaryadye ở Moskva, Nga. (Ảnh minh họa: RIA Novosti)

Trên kênh Telegram, bộ này thông báo, có tổng cộng khoảng 65 sự cố liên quan đuối nước đã được ghi nhận trên các vùng nước của Nga trong 24 giờ qua, trong đó có 49 người chết.

Hãng thông tấn nhà nước RIA Novosti đưa tin, con số này tăng thêm 10 ca so với các vụ đuối nước được ghi nhận cùng ngày cách đây một năm trước.

Bộ Tình trạng khẩn cấp cho biết, tại tỉnh Nizhny Novgorod ở miền trung nước Nga, một bé gái 10 tuổi đã bị đuối nước trên sông Volga, trong khi các thợ lặn vẫn đang tìm kiếm em gái 6 tuổi của bé hiện vẫn mất tích.

Bộ này cũng thông tin thêm, tại vùng Bashkortostan nằm giữa sông Volga và dãy núi Ural, đã ghi nhận 3 người chết đuối, trong đó có một bé gái 16 tuổi.

Trong tuần qua, nước Nga đã trải qua thời tiết nóng nhất trong hơn một thế kỷ, với việc thủ đô Moskva phá vỡ kỷ lục nhiệt độ cao nhất xác lập năm 1917. Các thành phố trên khắp đất nước rộng lớn này cũng ghi nhận nền nhiệt lên tới hơn 35 độ C.

Cơ quan Khí tượng Thủy văn Nga hôm thứ sáu cho biết, nắng nóng bất thường dự kiến ​​sẽ xảy ra ở hầu hết các khu vực ở phần phía nam châu Âu của nước này vào dịp cuối tuần, với nhiệt độ ở một số nơi có thể lên đến hơn 40 độ C.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/nang-nong-dan-den-nhieu-ca-duoi-nuoc-o-nga-post817881.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng dẫn đến nhiều ca đuối nước ở Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO