Nắng gay gắt, Hy Lạp đóng cửa thành cổ Acropolis từ trưa đến 17h chiều

Minh Tâm (TTXVN/Vietnam+)| 14/07/2023 21:29

Thành cổ Acropolis tại Athens sẽ tạm ngừng đón khách tham quan từ 12h trưa đến 17h chiều các ngày 14 và 15/7 sau khi dự báo thời tiết cho thấy nhiệt độ trong hai ngày này lên tới 40 độ C.

Nang gay gat, Hy Lap dong cua thanh co Acropolis tu trua den 17h chieu hinh anh 1Nhân viên đóng cửa vào thành cổ Acropolis tại Athens, Hy Lạp vào khung giờ nắng nóng nhất, ngày 14/7/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bộ trưởng Văn hóa Hy Lạp Lina Mendoni thông báo thành cổ Acropolis ở thủ đô Athens, nơi thu hút khách du lịch hàng đầu nước này, sẽ đóng cửa vào các khung giờ nóng nhất trong ngày 14/7 trong bối cảnh Hy Lạp đang hứng chịu đợt nắng nóng gay gắt.

Phát biểu trên đài truyền hình ERT, Bộ trưởng Mendoni nêu rõ khu danh thắng được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Thế giới này sẽ tạm ngừng đón khách tham quan từ 12h trưa cho tới 17h chiều (giờ địa phương) ngày 14/7 để bảo vệ sức khỏe của du khách và các nhân viên làm việc tại đây.

Bà cho biết nhiều khả năng Bộ Văn hóa Hy Lạp sẽ thực hiện biện pháp tương tự trong ngày 15/7.

Nhiệt độ tại Athens trong các ngày 14 và 15/7 được dự báo lên tới 40 độ C, song nhiệt độ cảm nhận thực tế ở thành cổ Acropolis thậm chí cao hơn nhiều.

Trong khi đó, các điểm du lịch nổi tiếng khác quanh Acropolis như quảng trường cổ đại Agora sẽ vẫn mở cửa đón khách.

Acropolis, nơi còn được gọi là Đá Thiêng (Sacred Rock), đang thu hút lượng khách tham quan tăng mạnh trong những tháng gần đây. Thành cổ này thường mở cửa từ 8h đến 20h mỗi ngày.

Một đợt nắng nóng mùa Hè đang bao trùm một số quốc gia Địa Trung Hải, trong đó có Hy Lạp. Dự báo miền Bắc và miền Tây nước này sẽ hứng chịu mức nhiệt vượt ngưỡng 40 độ C.

Trong những ngày gần đây, cơ quan chức năng đã triển khai nhiều biện pháp nhằm ứng phó với nắng nóng gay gắt. Tại thành cổ Acropolis, trong ngày 14/7, Hội Chữ thập Đỏ đã phát nước miễn phí và hỗ trợ khách tham quan bị ảnh hưởng do nắng nóng.

Đầu tuần, chính quyền cũng đã bố trí các điểm tránh nắng gần lối vào Acropolis để bảo vệ hàng nghìn du khách tới chiêm ngưỡng đền Parthenon tọa lạc trong thành cổ này.

Cơ quan chức năng còn cảnh báo nguy cơ hỏa hoạn ngày càng tăng, đặc biệt tại các vùng dự báo có gió mạnh. Vào năm 2021, Hy Lạp đã chật vật ứng phó với các vụ cháy rừng lớn trong bối cảnh đợt nắng nóng dữ dội./.

Minh Tâm (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/nang-gay-gat-hy-lap-dong-cua-thanh-co-acropolis-tu-trua-den-17h-chieu/875141.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng gay gắt, Hy Lạp đóng cửa thành cổ Acropolis từ trưa đến 17h chiều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO