Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

Nâng cao vai trò tham mưu của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Đắk Nông

Nguyễn Hiền 28/12/2023 06:00

Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Đắk Nông phát huy tốt vai trò tham mưu, phục vụ Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và HĐND tỉnh.

ADQuảng cáo

Với nhiệm vụ được giao, Văn phòng đã làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo Đoàn ĐBQH sớm ban hành và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch hoạt động hàng tháng, hàng quý và cả năm, bảo đảm sát, đúng, kịp thời, hiệu quả.

img_3410(1).jpg
Qua 4 nhiệm kỳ hoạt động Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Đắk Nông tham mưu, phục vụ thành công 67 kỳ họp của HĐND tỉnh

Xác định kỳ họp là hoạt động quan trọng của HĐND tỉnh để thể chế hóa các chủ trương, chính sách của Trung ương và của tỉnh, quyết định những vấn đề về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và những vấn đề quan trọng khác của địa phương. Do đó, công tác tham mưu, giúp việc của văn phòng trong công tác chuẩn bị là hết sức quan trọng. Qua 4 nhiệm kỳ hoạt động, Văn phòng đã tham mưu, phục vụ thành công 67 kỳ họp của HĐND tỉnh; trong đó có 44 kỳ họp thường lệ và 23 kỳ họp chuyên đề; ban hành 852 nghị quyết bảo đảm tính hợp hiến, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Việc tổ chức nhiều kỳ họp chuyên đề đã thể hiện nỗ lực của HĐND tỉnh luôn đồng hành cùng UBND tỉnh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Nhất là trong triển khai Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế, các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh, triển khai kế hoạch đầu tư công…

Đi đôi với đó, từ năm 2004 đến nay, Văn phòng đã tham mưu cho HĐND, Thường trực HĐND, các ban HĐND tỉnh tổ chức 216 cuộc giám sát chuyên đề và nhiều đợt khảo sát. Nội dung giám sát, khảo sát được Văn phòng tham mưu lựa chọn có trọng tâm, trọng điểm; được cử tri, Nhân dân và dư luận xã hội quan tâm. Phương thức giám sát được đổi mới, kết hợp giữa giám sát thực địa và giám sát qua báo cáo, nhằm đánh giá một cách toàn diện, sát với tình hình thực tế.

Với phương châm hành động “Kỷ cương, chất lượng, kịp thời, chuyên nghiệp, hiện đại”, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Đắk Nông đã có nhiều giải pháp, sáng kiến để nâng cao chất lượng tham mưu, giúp việc và phục vụ".

Đồng chí Y Quang BKrông, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đắk Nông

Văn phòng tham mưu cho Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông tổ chức 72 hội nghị tiếp xúc cử tri trước và sau mỗi kỳ họp. Chất lượng tiếp xúc cử tri được nâng lên theo hướng đối thoại thẳng thắn, cởi mở, tập trung vào những vấn đề cụ thể liên quan trực tiếp đến đời sống kinh tế - xã hội ở địa phương. Cùng với đó, Văn phòng tham mưu cho Thường trực HĐND tỉnh tổ chức tiếp 914 lượt công dân, nhận 1.334 đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân chuyển đến các cấp, các ngành có liên quan xem xét, giải quyết; nhận được 1.184 văn bản trả lời cho công dân.

1-1-.jpg
Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Đắk Nông phát huy vai trò tham mưu, phục vụ

Theo ông Phan Quốc Lập, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Đắk Nông, thời gian tới, Văn phòng tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu, giúp việc, phục vụ Đoàn ĐBQH, Thường trực, các ban HĐND. Mỗi cán bộ, nhân viên văn phòng chú trọng việc tự học tập, tự bồi dưỡng, rèn luyện để nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, năng lực công tác đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao vai trò tham mưu của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO