Nâng cao trách nhiệm giải quyết, không để cử tri kiến nghị nhiều lần

Thanh Hằng| 04/01/2022 14:13

Sáng 4/1, Đại biểu HĐND tỉnh và huyện Đắk Glong đã thực hiện tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 3, nhiệm kỳ 2021-2026 theo hình thức trực tuyến, kết nối với các xã trên địa bàn huyện Đắk Glong do Phó chủ tịch HĐND tỉnh Y Quang B'Krông chủ trì.

Đại biểu Vi Thị Thảo Quyên báo cáo cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 3, nhiệm kỳ 2021-2026

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện Đắk Glong đã báo cáo kết quả của Kỳ họp thứ 3 HĐND các cấp và trả lời ý kiến, kiến nghị của các cử tri trước kỳ họp. Tất cả các ý kiến đã được tổng hợp, trả lời cụ thể cho các cử tri, qua đó giải đáp nhiều vướng mắc và phản ánh của người dân về những vấn đề đang được dư luận quan tâm trong thời gian qua.

Tại buổi tiếp xúc cũng đã ghi nhận nhiều ý kiến, phản ánh của cử tri. Trong đó, vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cơ sở hạ tầng giao thông và nhu cầu chuyển đổi nghề và giải quyết việc làm... nhận được sự quan tâm nhất của cử tri Đắk Glong.

Tại điểm cầu Quảng Khê, cử tri Hoàng Văn Tấn ở thôn Tân Tiến cho rằng, người dân đã kiến nghị rất nhiều lần về đường giao thông nhưng chưa được giải quyết. Thay mặt cử tri và người dân thôn Tân Tiến, cử tri Tấn mong muốn các cấp chính quyền sớm nâng cấp, cải tạo con đường dẫn vào thôn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Tại điểm cầu Đắk R'măng, cử tri K'Koi ở thôn 2 thông tin, ông từng cán bộ xã, nhưng do vướng quy định về bằng cấp nên đã nghỉ công tác từ năm 2019. Ông K'Koi tham gia bảo hiểm từ 1988, nhưng đến nay dù đã nghỉ việc nhưng chưa được giải quyết chế độ bảo hiểm. Ông K'Koi đề nghị đại biểu HĐND các cấp kiến nghị với cơ quan chức năng giải quyết chế độ cho ông và nhiều trường hợp tương tự tại huyện Đắk Glong.

Tại điểm cầu xã Quảng Sơn, cử tri Mai Văn Đại, bon Bu Si đề nghị tháo dỡ công trình nước sạch nằm tại nhà văn hoá bon, do công trình này đã xuống cấp, không còn sử dụng và có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào, gây nguy hiểm cho người dân…

Đồng chí Y Quang B'Krông ghi nhận những phát biểu thẳng thắn, mang tính góp ý, xây dựng của cử tri

Đại biểu HĐND các cấp và các phòng, ban liên quan của huyện Đắk Glong ghi nhận các ý kiến kiến nghị, nội dung phản ánh của cử tri. Nhiều ý kiến đã được các đại biểu trực tiếp trả lời, giải đáp tại buổi làm việc. Một số kiến nghị khác, đại biểu HĐND tỉnh và huyện Đắk Glong sẽ chuyển tới các đơn vị liên quan để trả lời bằng văn bản hoặc cử cán bộ làm việc trực tiếp với người dân…

Phát biểu kết luận buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Y Quang B'Krông ghi nhận những phát biểu thẳng thắn, mang tính góp ý, xây dựng của cử tri và trả lời trọng tâm, trọng điểm của các đại biểu tham gia. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cấp chính quyền nâng cao trách nhiệm giải quyết, tránh tình trạng người dân, cử tri phải kiến nghị nhiều lần, bảo đảm lợi ích, quyền lợi chính đáng cho người dân. Cấp ủy chính quyền huyện Đắk Glong tiếp tục quan tâm đến việc chăm lo đời sống cho người dân, cung cấp những điều kiện thiết yếu, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho bà con. Bên cạnh đó, người dân cũng phải chia sẻ với chính quyền các cấp vì điều kiện kinh tế khó khăn. Trên địa bàn huyện nhiều nơi bà con sinh sống rải rác, trên đất chưa hợp pháp nên chưa thể đưa điện, đường, nước sạch tới cho bà con.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao trách nhiệm giải quyết, không để cử tri kiến nghị nhiều lần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO