Nâng cao nhận thức bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Phan Tân| 17/02/2022 08:59

Năm 2021, Đảng ủy Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông linh hoạt tổ chức tuyên truyền về biển, đảo đến cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên và người dân trên địa bàn tỉnh, góp phần nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò và trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong tình hình hiện nay.

ADQuảng cáo

Bồi đắp tình yêu bảo vệ biển, đảo

Tháng 4/2021, tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú-THCS và THPT Đắk Glong, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông phối hợp với Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo Việt Nam cho hơn 200 học sinh huyện Đắk Glong. Từ sau chương trình đến nay, tổ chức đoàn-đội của trường đã có nhiều hoạt động để lan tỏa tình yêu quê hương và niềm tự hào về chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Trong đó, chương trình phát thanh học đường do các bạn học sinh thực hiện với chủ đề "Biển, đảo quê hương" được thường xuyên giới thiệu, tuyên truyền. Bên cạnh đó, nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề để bồi dưỡng cho học sinh về niềm tự hào biển, đảo.

Tuyên truyền biển, đảo cho học sinh Trường Phổ thông DTNT - THCS và THPT Đắk Glong

Em Nông Hoài Như, lớp 9 chia sẻ: “Qua các thông tin và các giờ ngoại khóa, em đã hiểu rõ hơn về vị trí, vai trò, tiềm năng của biển, đảo, nhất là các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. Em được nghe kể rất nhiều câu chuyện về công cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của quân và dân ta qua các thời kỳ”.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hòa, Bí thư Đoàn trường cho biết: "Với nhiều hoạt động thiết thực trong tuyên truyền về biển, đảo, học sinh của trường đã được bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước, ý thức giữ gìn, bảo vệ biển, đảo, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc".

Linh hoạt tuyên truyền

Theo đánh giá năm 2021, mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng  Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn phối hợp linh hoạt để tuyên truyền nâng cao nhận thức về biển, đảo Việt Nam. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ban hành hướng dẫn, chỉ đạo đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, hệ thống truyền thông cung cấp thông tin về tình hình biển, đảo cho cán bộ, đảng viên và người dân.

Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn thường xuyên, định kỳ gửi thông tin tham khảo cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các cơ quan, đơn vị ở Đắk Nông. Hai bên phối hợp mở hội nghị tuyên truyền biển, đảo, thu hút nguồn nhân lực cho hơn 900 học sinh ở Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh, Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa) và Trường Phổ thông dân tộc nội trú-THCS và THPT Đắk Glong.

Học sinh Trường Phổ thông DTNT - THCS và THPT Đắk Glong trả lời kiến thức về biển, đảo tại buổi tuyên truyền. (Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021)
ADQuảng cáo

Công tác tuyên truyền biển, đảo trên các kênh báo chí, truyền thông và mạng xã hội của tỉnh được chú trọng theo định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Báo Đắk Nông, Đài PT-TH tỉnh duy trì các chuyên trang, chuyên mục về biển, đảo với chủ đề “Hướng về biển, đảo quê hương”, “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”.

Bản tin Thông báo nội bộ, Thông tin cơ sở của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trang (fanpage) “Đắk Nông hướng về biển, đảo Việt Nam” và khoảng 50 trang, nhóm tuyên truyền trên mạng xã hội do các địa phương, đơn vị, đoàn thể chủ quản thường xuyên đăng tải các thông tin về biển, đảo.

Trong đó, công tác tuyên truyền chú trọng thông tin về kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961-23/10/2021), các hoạt động của Quân Cảng Sài Gòn… tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. Các nội dung tuyên truyền đã giúp cán bộ, đảng viên, người dân nâng cao nhận thức về chính sách đối ngoại, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”

Bên cạnh việc linh hoạt trong phối hợp tuyên truyền về biển, đảo, trên cơ sở đề xuất của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã hỗ trợ Đắk Nông xây dựng 3 căn nhà tình nghĩa cho đối tượng hộ nghèo, người có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh tại các huyện Đắk Song, Tuy Đức, Đắk Glong với tổng số tiền 240 triệu đồng, nâng tổng số căn nhà hỗ trợ từ năm 2018 đến nay là 12 căn, trị giá gần 1 tỷ đồng.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao kinh phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho gia đình cựu chiến binh Bùi Minh Xương, xã Quảng Tân (Tuy Đức)

Cùng với nhận phụng dưỡng suốt đời 6 Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn tỉnh, năm 2021, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hỗ trợ suốt đời cho 6 thân nhân liệt sĩ. Vào các dịp lễ tết, các đơn vị còn dành nhiều phần quà ý nghĩa để trao tặng các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Theo lãnh đạo Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, bằng tình cảm, trách nhiệm, đơn vị luôn tích cực hưởng ứng và tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và thực hiện chính sách hậu phương quân đội. Phong trào đã được phát triển rộng rãi, đều khắp và thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên tham gia với tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm cao và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thay mặt Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn thăm, tặng quà Mẹ VNAH Châu Thị Nghê, ở thị trấn Đức An (Đắk Song)

Những căn nhà tình nghĩa được xây dựng, những phần quả được trao gửi từ sự đóng góp của cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên là món quà đầy ý nghĩa, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” nhằm giảm bớt một phần khó khăn cho gia đình chính sách, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và người dân địa phương thực hiện tốt chính sách thương binh - liệt sĩ và hậu phương quân đội.

Thông qua các hoạt động dân vận, nghĩa tình, đền ơn đáp nghĩa đã góp phần xây dựng hình ảnh cao đẹp của người chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong lòng đồng bào các dân tộc Đắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao nhận thức bảo vệ chủ quyền biển, đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO