Chính trị

Nâng cao chất lượng hoạt động đảng ở Đắk Lao

Hoàng Hoài 12/04/2023 05:00

Thời gian qua, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã Đắk Lao (Đắk Mil) luôn chú trọng triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.

ADQuảng cáo

Đảng viên gương mẫu

Đều đặn hàng tháng, Chi bộ thôn Đắc Lộc, xã Đắk Lao tổ chức sinh hoạt cấp ủy với sự tham gia của Đảng ủy viên phụ trách địa bàn. Trong đó, việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là một trong những nội dung trọng tâm được chú trọng. Đây cũng được xem là khâu đột phá nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cho tổ chức cơ sở đảng và đảng viên.

Mỗi cuộc họp, Chi bộ lựa chọn những vấn đề trọng tâm, mới về phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới (NTM), xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh để thảo luận, thống nhất thực hiện.

img_3142(1).jpg
Trước khi họp Chi bộ, Chi ủy thôn Đắc Lộc đều họp Chi ủy để bàn và thông qua nội dung cần triển khai trong sinh hoạt Chi bộ thường kỳ.

Ông Nguyễn Bá Lộc, Bí thư Chi bộ thôn Đắc Lộc cho biết: “Đối với công tác xây dựng Đảng, Chi bộ xác định tăng cường học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện hiệu quả Kết luận số 21 của Bộ Chính trị... Trong đó, Chi bộ yêu cầu, mỗi cán bộ, đảng viên phải đầu tàu, gương mẫu từ phát triển kinh tế, chính trị xã hội cho đến ứng xử với Nhân dân”.

img_3169(1).jpg
Đảng viên Chi bộ thôn Đắc Lộc luôn gương mẫu, đi đầu trong phát triển kinh tế để người dân noi theo.

Cùng với việc ban hành nghị quyết, xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, Chi bộ phối hợp với Mặt trận, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về vai trò chủ thể của mình đối với các vấn đề của thôn. Như trong xây dựng nông thôn mới, với phương châm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, đội ngũ đảng viên đã trở thành hạt nhân xung kích trong ủng hộ kinh phí xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu.  Khi đảng viên “đầu tàu” gương mẫu trong thực hiện đã lan tỏa, khơi dậy sức dân trong xây dựng NTM nâng cao.

Trưởng thôn Đắk Lộc Ngô Thanh Trung cho biết: “Chương trình NTM có rất nhiều tiêu chí cụ thể. Do đó, chúng tôi lựa chọn tiêu chí dễ làm trước, khó làm sau để mang lại hiệu quả tốt nhất. Trong phát triển kinh tế xóa nghèo bền vững, chúng tôi thường xuyên vận động bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng đa cây, đa con; ứng dụng kỹ thuật tiến bộ vào sản xuất. Để bà con làm theo bản thân tôi cũng phải bắt tay vào làm trước”.

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Không riêng Chi bộ thôn Đắc Lộc, tất cả 15 chi bộ thuộc Đảng bộ xã Đắk Lao luôn xác định nhiệm vụ cần làm thường xuyên, liên tục là nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tăng cường sức chiến đấu cho Đảng. Từ đó, Đảng ủy xã tập trung triển khai, quán triệt, thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, kết luận của Trung ương về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Kết luận 01 của Bộ Chính trị.

Đảng ủy chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên trong tham gia đóng góp, đề xuất những giải pháp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương.

Việc phân công đảng ủy viên phụ trách địa bàn; kiện toàn nhân sự, thành lập các tổ công tác dự sinh hoạt đảng ở cơ sở để trực tiếp theo dõi, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng cũng được chú trọng.

Phó Bí thư Đảng ủy xã Đắk Lao Trần Nguyên Long cho biết: “Để làm tốt công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy yêu cầu các chi bộ nâng cao chất lượng sinh hoạt theo chỉ thị, hướng dẫn của Trung ương, tỉnh. Cấp ủy, ban tự quản các thôn thường xuyên được bảo đảm mọi yêu cầu”

Các chương trình, nhiệm vụ, Đảng ủy đều có kế hoạch, chương trình và đề ra giải pháp cụ thể, trong đó mỗi đảng viên phát huy được tính gương mẫu, trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Cụ thể, trong phát triển kinh tế, xây dựng NTM nâng cao, Đảng ủy chọn một số thôn làm điểm, xây dựng mô hình khu dân cư kiểu mẫu, vườn rẫy kiểu mẫu, sau đó các thôn khác học tập, nhân rộng toàn xã Đắk Lao. Với cách làm này, Đắk Lao, phấn đấu đến năm 2024 hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM nâng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao chất lượng hoạt động đảng ở Đắk Lao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO