Khởi nghiệp

"Nâng cánh" cho thanh niên Đắk Nông khởi nghiệp

Linh Thư 27/11/2023 - 08:23

Với sự hỗ trợ của tổ chức đoàn, phong trào thanh niên phát triển kinh tế ở Đắk Nông đã có sự thay đổi tích cực, đạt nhiều kết quả thiết thực.

ADQuảng cáo

Mới đây, Huyện đoàn Đắk Glong đã tổ chức chương trình tham quan, học tập các mô hình phát triển kinh tế tại xã Đắk Som và Quảng Khê cho hơn 40 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn huyện. Các bạn trẻ đã được tham quan mô hình nuôi gà, nuôi dê, trồng dâu nuôi tằm đạt hiệu quả kinh tế cao trong thực tế của thanh niên huyện. Chủ các mô hình cũng chia sẻ, trao đổi, hướng dẫn kỹ thuật, kinh nghiệm về chăn nuôi để đoàn viên, thanh niên huyện có thể áp dụng vào thực tế trong phát triển kinh tế bản thân, gia đình mình.

dakglong(1).jpg
Huyện đoàn Đắk Glong tổ chức chương trình tham quan, học tập mô hình kinh tế tiêu biểu cho thanh niên trong huyện

Anh Giàng Seo Chúng, Bí thư Huyện đoàn Đắk Glong cho biết, thực hiện chương trình "Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp", các cấp bộ đoàn trong huyện đã triển khai tổ chức sâu rộng các hoạt động hỗ trợ, tạo cơ hội và điều kiện thuận lợi để ĐVTN tham gia phát triển kinh tế, tiếp cận các nguồn vốn, mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao.

Đồng hành với thanh niên trong phát triển kinh tế, hàng năm, các cấp bộ đoàn tỉnh Đắk Nông đã tăng cường phối hợp với đơn vị tổ chức các lớp tập huấn kiến thức khoa học kỹ thuật, các diễn đàn khởi nghiệp trong thanh niên.

tnien(1).jpg
Qua hỗ trợ của các cấp bộ đoàn, anh Nguyễn Văn Tuệ (thứ 2 bên phải), xã Đắk Ha (Đắk Glong) được vay 100 triệu đồng từ Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh Đắk Nông để phát triển mô hình trồng dưa lưới

Qua đó, thanh niên được trực tiếp đối thoại với lãnh đạo tỉnh, địa phương, các chuyên gia về các chủ trương, cơ chế, chính sách và kinh nghiệm trong phát triển kinh tế. Đồng thời, Tỉnh đoàn tổ chức cho ĐVTN tham quan, học tập các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả để lựa chọn những mô hình phù hợp, có hiệu quả cao áp dụng tại địa phương, đơn vị mình. Cụ thể, các cấp bộ đoàn đã tư vấn, hướng nghiệp cho trên 30.000 lượt thanh thiếu niên; giới thiệu việc làm cho trên 15.000 lượt thanh niên. Các cấp bộ đoàn cũng tập trung duy trì và phát triển mô hình dạy nghề tại chỗ; mô hình câu lạc bộ, tổ hợp tác, hợp tác xã trong thanh niên.

ADQuảng cáo

Công tác hỗ trợ nguồn vốn cho thanh niên phát triển kinh tế được triển khai thực hiện hiệu quả. Tính đến tháng 10/2023, dư nợ ủy thác của Ngân hàng Chính sách Xã hội qua tổ chức đoàn đạt hơn 878 tỷ đồng cho các hộ gia đình chính sách và thanh niên vay vốn phát triển kinh tế, giải quyết việc làm.

z4874337536065_ce8628c5c79b5ae12ee5f048f0e53a71(1).jpg
Chị Trần Thị Dịu cũng xuất sắc đạt giải nhất cuộc thi Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn toàn quốc năm 2023 do T.Ư Đoàn tổ chức (Ảnh nhân vật cung cấp)

Với các giải pháp đồng bộ, thiết thực, tuổi trẻ tỉnh Đắk Nông đã đạt nhiều kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội. Nhiều mô hình phát triển kinh tế do thanh niên làm chủ đã đạt hiệu quả kinh tế cao, giải quyết được việc làm cho nhiều lao động địa phương, được sự đánh giá cao của tỉnh, Trung ương.

Tiêu biểu như chị Trần Thị Dịu, chị Nguyễn Thị Ngọc Hương (Gia Nghĩa) được T.Ư Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vinh danh là top 100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2023. Chị Trần Thị Dịu còn xuất sắc đạt giải nhất cuộc thi Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn toàn quốc năm 2023 do T.Ư Đoàn tổ chức

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Nâng cánh" cho thanh niên Đắk Nông khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO