Đời sống

Nam Xuân xanh mướt những đường hoa 

Mỹ Hằng 17/08/2023 05:00

Những ngày đầu tháng 8, đến xã Nam Xuân (Krông Nô), các con đường liên thôn, liên xóm ngập tràn sắc xanh, đỏ, tím, vàng của các loại hoa mang đến cho vùng quê nơi đây vẻ đẹp thanh bình. 

ADQuảng cáo
19(1).jpg
Những con đường hoa rực sỡ sắc vàng giúp người dân xã Nam Xuân thêm yêu miền quê đáng sống.

Đắk Xuân là một trong những thôn có tuyến đường hoa đẹp nhất của xã Nam Xuân với chiều dài hơn 4 km. Hàng ngày, cứ sáng và chiều, bà con không chỉ dành thời gian chăm sóc, nhổ cỏ mà còn tìm những giống cây hoa mới về trồng đan xen, tạo nên một không gian sống tươi mới và tràn đầy sức sống.

Bà Vũ Thị Đề, người dân thôn Đắk Xuân cho biết: “Khi Chi hội phụ nữ triển khai mô hình “Tuyến đường hoa”, chúng tôi nhiệt tình ủng hộ, tham gia. Bởi qua theo dõi trên ti vi, tôi đã thấy các con đường ở làng quê được điểm tô bằng những hàng dừa, hoa mười giờ, hoa giấy... rất đẹp và thanh bình.  Từ đó, chúng tôi đi tìm các loại giống hoa để trồng, chăm sóc. Đến nay, đường hoa ngày càng hoàn thiện, phong phú, rực rỡ, tinh thần của chúng tôi thoải mái hơn”.

Qua tìm hiểu, để các tuyến đường hoa phát triển quanh năm, chị em chủ yếu lựa chọn các loại hoa mười giờ, dừa cạn, dứa tím, lạc rừng, chuỗi ngọc, sài đất... để trồng. Đây là những loại hoa có sức sống tốt, dễ trồng, dễ chăm sóc, thích ứng với môi trường, thời tiết, phù hợp với cảnh quan ven đường.

Một số tuyến đường liên thôn trước đây còn um tùm cỏ dại và rác thải, nhờ bàn tay chăm chút của hội viên phụ nữ, người dân, đến nay, các loại hoa đang đua nhau khoe sắc.

ADQuảng cáo

Chị Nguyễn Thị Sinh, người dân thôn Nam Thanh chia sẻ: “Khi đưa hoa về trồng, hàng ngày, chúng tôi thay nhau tưới nước, chăm sóc cẩn thận để trước mắt là xanh, sạch, đẹp cho nhà mình, sau đó là đẹp xóm, đẹp thôn. Đặc biệt, sáng sớm ra ngắm hoa nở, tôi thấy sảng khoái trong người hơn”.

20(1).jpg
Phụ nữ xã Nam Xuân luôn chủ động chăm sóc, giữ gìn đường hoa để làm đẹp cho gia đình, thôn xóm.

Chung sức với địa phương trong chương trình xây dựng nông thôn mới, Hội LHPN xã Nam Xuân đã triển khai phát động xây dựng tuyến đường hoa. Đến nay, 9/9 thôn của xã Nam Xuân đều có những con đường hoa.

Từ ngày hình thành các tuyến đường hoa, ý thức bảo vệ cảnh quan môi trường của hội viên phụ nữ, người dân được nâng lên. Mỗi người đều có ý thức chăm sóc, tạo cảnh quan sạch, đẹp, thông thoáng trên tuyến đường, góp phần tạo nên một diện mạo miền quê đáng sống.

Chị Vi Thị Huệ, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Nam Xuân cho biết: “Khi mới làm mô hình điểm, Hội huy động 13 chị trong Ban Chấp hành trực tiếp tham gia trồng, chăm sóc đường hoa. Chị em trong thôn rất nhiệt tình, tự nguyện tham gia trồng, chăm sóc hoa. Đến nay, tất cả chi hội đều xây dựng Tuyến đường hoa cho khu dân cư nơi mình sinh sống. Bên cạnh đó, để hoa không bị nhổ, chết cây, các chi hội đã phân công cho hội viên, phụ nữ có tuyến đường hoa đi ngang qua có trách nhiệm chăm sóc, bảo vệ, phát triển".

Có thể nói, việc triển khai mô hình tuyến đường hoa đã thu hút chị em đoàn kết, chung tay trồng và chăm sóc. Những đường hoa trải dài khoe sắc, góp phần tạo tinh thần vui vẻ, lạc quan yêu đời cho người dân. Từ đó, mỗi người đều thấy phấn khởi, tự hào, thêm yêu quê hương mình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Xuân xanh mướt những đường hoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO