Nam Phi cảnh báo tình trạng lừa đảo qua mạng mạo danh Tổng thống

Hồng Minh (TTXVN/Vietnam+)| 22/06/2023 10:00

Phủ Tổng thống Nam Phi cho biết bất kỳ ai nhận được thông tin liên lạc về yêu cầu từ Tổng thống hoặc Phủ Tổng thống cần chấm dứt mọi liên hệ với những đối tượng lừa đảo và báo cho nhà chức trách.

Nam Phi canh bao tinh trang lua dao qua mang mao danh Tong thong hinh anh 1Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa. (Ảnh: Nguyễn Hoàng Minh/TTXVN)

Ngày 21/6, Phủ Tổng thống Nam Phi cảnh báo người dân về các tin nhắn lừa đảo qua mạng mạo danh Tổng thống Cyril Ramaphosa yêu cầu chuyển tiền tài trợ.

Trong tuyên bố đăng trên Twitter, Phủ Tổng thống Nam Phi khẳng định Tổng thống Ramaphosa không yêu cầu bất kỳ khoản tiền nào hoặc xác nhận bất kỳ khoản thanh toán cũng như hợp đồng nào giữa các bên thứ ba, đồng thời cảnh báo người dân không nghe theo các yêu cầu trên các trang web, quảng cáo, phương tiện truyền thông xã hội, thư điện tử, tin nhắn văn bản hoặc các cuộc trò chuyện qua điện thoại.

Phủ Tổng thống Nam Phi không tiết lộ thêm bất kỳ thông tin nào liên quan đến bản chất của các vụ lừa đảo, nhưng cho biết bất kỳ ai nhận được thông tin liên lạc về yêu cầu từ Tổng thống hoặc Phủ Tổng thống cần chấm dứt mọi liên hệ với những đối tượng lừa đảo và báo cáo vụ việc cho nhà chức trách nếu đã thực hiện việc chuyển tiền.

Tội phạm mạng và lừa đảo mạo danh đang gia tăng ở Nam Phi.

Trang thông tin kinh doanh lớn nhất của Nam Phi BusinessTech cho hay hành vi lừa đảo mạo danh đã tăng 356% ở nước này trong khoảng thời gian từ tháng 4/2022 đến tháng 4/2023.

Theo điều tra viên pháp y tại công ty điều tra số TCG Forensics (Nam Phi) Craig Pederson, thường có các nhóm tội phạm đứng sau các vụ lừa đảo qua mạng. Các đối tượng tội phạm thường nhằm vào những người dễ bị lừa đảo như người già hoặc những người đã từng bị lừa đảo trước đây./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/nam-phi-canh-bao-tinh-trang-lua-dao-qua-mang-mao-danh-tong-thong/869591.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Phi cảnh báo tình trạng lừa đảo qua mạng mạo danh Tổng thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO