Nam Phi: Bộ trưởng Giao thông bị nhóm cướp có vũ trang phục kích

Hồng Minh (TTXVN/Vietnam+)| 08/11/2023 11:45

Khi đang dừng xe bên đường cao tốc để thay lốp bị thủng, Bộ trưởng Giao thông Sindisiwe Chikunga và 2 vệ sỹ đã bị 3 người đàn ông có vũ trang phục kích.

Nam Phi: Bo truong Giao thong bi nhom cuop co vu trang phuc kich hinh anh 1Bộ trưởng Giao thông Nam Phi Sindisiwe Chikunga. (Nguồn: Bloomberg)

Theo phóng viên TTXVN tại Pretoria, ngày 7/11, cảnh sát Nam Phi cho biết đang ráo riết truy lùng nhóm đối tượng có vũ trang được cho là đã phục kích và tiến hành vụ cướp nhằm vào Bộ trưởng Giao thông Sindisiwe Chikunga.

Đây là vụ việc được Chính phủ Nam Phi mô tả là "chưa từng có."

Vụ việc xảy ra vào sáng sớm 6/11 khi Bộ trưởng Chikunga và các vệ sỹ đang di chuyển trên đường Quốc lộ N3 nối thị trấn Vosloorus và Heidelberg, gần thành phố Johannesburg.

Theo cảnh sát, khi đang dừng xe bên đường cao tốc để thay lốp bị thủng, bà Chikunga và 2 vệ sỹ đã bị 3 người đàn ông có vũ trang phục kích.

Nhóm này đã cướp hai khẩu súng lục thuộc quyền sở hữu của Cơ quan Cảnh sát Nam Phi (SAPS) từ những vệ sỹ trên và đồ dùng cá nhân có giá trị của bà Chikunga.

Người phát ngôn của SAPS, Chuẩn tướng Athlenda Mathe cho biết cảnh sát đã triển khai chiến dịch truy bắt các đối tượng trên.

Nam Phi từ lâu đã nổi tiếng về tội phạm bạo lực và thường bị coi là một trong những quốc gia nguy hiểm nhất thế giới bên ngoài vùng chiến sự.

Theo thống kê chính thức, cảnh sát nước này đã ghi nhận hơn 500 vụ cướp và gần 70 vụ giết người mỗi ngày tại quốc gia này trong thời gian từ tháng 4-6 năm nay./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/nam-phi-bo-truong-giao-thong-bi-nhom-cuop-co-vu-trang-phuc-kich/906599.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Phi: Bộ trưởng Giao thông bị nhóm cướp có vũ trang phục kích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO