Năm lĩnh vực cần cải thiện trong nền kinh tế thế giới

06/07/2012 15:58

Ngày 5/7, tại New York, Liên hợp quốc đã khai mạc Diễn đàn hợp tác phát triển với tiêu điểm là thúc đẩy tiến bộ trong xóa đói nghèo toàn cầu và phát triển bền vững thông qua tăng cường quan hệ đối tác giữa các nước, các tổ chức xã hội dân sự và khu vực tư nhân...

ADQuảng cáo

Ngày 5/7, tại New York, Liên hợpquốc đã khai mạc Diễn đàn hợp tác phát triển với tiêu điểm là thúc đẩy tiến bộtrong xóa đói nghèo toàn cầu và phát triển bền vững thông qua tăng cường quanhệ đối tác giữa các nước, các tổ chức xã hội dân sự và khu vực tư nhân.


Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon nhấn mạnhchỉ thông qua hợp tác, cố kết và đối tác, thế giới mới có thể đạt được các mục tiêuphát triển. Ông nêu bật năm lĩnh vực cần được cải thiện trong nền kinh tế toàncầu bao gồm đẩy nhanh các nỗ lực đạt được mục tiêu phát triển thiên niên kỷ vềxóa đói nghèo trên toàn cầu; cung cấp viện trợ phát triển cho các nước đang cầnviện trợ nhất; bãi bỏ gánh nặng về các điều kiện vay nợ; tăng cường trách nhiệmvà sự minh bạch; tăng cường các cam kết về sự bền vững.


Ông Ban Ki-moon nêu rõ nền kinh tế thế giới đang trong tình thế hiểm nghèo vớinguy cơ tái suy thoái rất lớn, đặc biệt giá lương thực và năng lượng cao đènặng lên các nền kinh tế dễ bị tổn thương. Thế giới đã đạt được tiến bộ quantrọng về xóa đói nghèo nhưng vẫn cần nỗ lực gấp bội để loại trừ các điều kiệnkinh tế khắc nghiệt và bất bình đẳng.

ADQuảng cáo


Diễn đàn hợp tác phát triển lần thứ ba là nền tảng đặc biệt để xác định cácthực tiễn tốt nhất và đặt nền móng để tăng cường sự cố kết và phối hợp chuyểngiao viện trợ phát triển hiệu quả hơn vì người nghèo.


Chủ tịch Hội đồng Kinh tế xã hội Liên hợp quốc Milos Koterec nhấn mạnh vai tròquan trọng của Diễn đàn hợp tác phát triển trong việc tạo ra khuôn khổ hòa nhậpvà cố kết sau năm 2015, năm cuối cùng thực hiện các Mục tiêu phát triển thiênniên kỷ; trong đó hợp tác phát triển thúc đẩy tiến trình thực hiện các mục tiêuphát triển bền vững.


Thế giới cần chung sức để đạt được mục tiêu xóa đói nghèo, thúc đẩy hợp tácNam-Nam, xây dựng các quan hệ đối tác mạnh và cân bằng, đáp ứng tiến trình pháttriển nhanh chóng của nhân loại. Đây là cơ hội để phát triển các giải pháp đổimới cho các thách thức truyền thống và đang nổi lên trong hợp tác phát triển.


Diễn đàn hợp tác phát triển năm 2012 được tổ chức trong khuôn khổ kỳ họp thườngniên của ECOSOC tập hợp các nhà hoạch định chính sách, các nhà lãnh đạo các tổchức xã hội dân sự, các nghị sỹ quốc hội, các nhà chức trách các địa phương vàcác quỹ phát triển quốc tế để đánh giá các xu thế hợp tác phát triển, thảo luậncác biện pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả của quan hệ hợp tác này cũng nhưtăng cường tác động của nó đến các mục tiêu phát triển.

V.D (Theo TTXVN)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm lĩnh vực cần cải thiện trong nền kinh tế thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO