Năm học mới 2023 - 2024: Bảo đảm cung ứng sách giáo khoa cho học sinh

pv| 18/08/2023 09:15

Năm học 2023 - 2024 đang đến gần, nhu cầu mua sắm sách giáo khoa của nhiều phụ huynh tăng cao.

Chú thích ảnh
Phụ huynh, học sinh chọn mua sách giáo khoa cho năm học mới.

Các cơ sở giáo dục và Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị trường học Đắk Lắk đã có kế hoạch phục vụ, đảm bảo cung ứng đủ sách giáo khoa phục vụ năm học mới.

Theo ghi nhận của phóng viên, những ngày qua, thị trường sách giáo khoa ở các nhà sách, các cửa hàng sách lớn nhỏ trên địa bàn tỉnh khá nhộn nhịp. Nhiều phụ huynh tranh thủ đến các nhà sách chọn mua sách giáo khoa cho con em mình.

Theo anh Lê Phương (Nhà sách Hai Bà Trưng, thành phố Buôn Ma Thuột), năm nay do lịch nhập học trễ hơn nên từ đầu tháng 8 nhu cầu mua sắm sách giáo khoa, đồ dùng học tập của người dân tăng lên. Sách giáo khoa năm nay lại về chậm, đầu tháng 8 một số đầu sách lớp 4, 8 mới về đầy đủ. Trước đó nguồn sách bị thiếu do đơn vị nhà in, cung ứng sách chưa cung cấp đủ. Tại nhà sách, một số đầu sách bài tập như vở bài tập Lịch sử, Địa lý, vở bài tập hoạt động trải nghiệp bị thiếu… Nhà sách đang tiếp tục bổ sung lượng đầu sách còn thiếu; hạn chế bán sỉ cho các đại lý cơ sở. Hiện Nhà sách đang có chương trình giảm 5% sách giáo khoa và dụng cụ, đồ dùng học tập để vừa kích cầu, vừa hỗ trợ cho học sinh có đủ sách giáo khoa.

Ông Trương Văn Băng, Giám đốc Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị trường học Đắk Lắk cho biết, để tránh hiện tượng thiếu sách cục bộ, ảnh hưởng đến tâm lý của phụ huynh và học sinh, đơn vị đã làm việc với các cơ sở giáo dục, đại lý sách cơ sở (huyện, xã) cập nhật bộ sách các trường lựa chọn. Đồng thời, làm việc với nhà xuất bản về các đầu sách tỉnh lựa chọn để chủ động nguồn sách phục vụ cho phụ huynh và học sinh.

Năm học 2023 - 2024 là năm đầu tiên khối lớp 4, 8, 11 thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Từ cuối tháng 5/2023, UBND tỉnh Đắk Lắk đã phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp 4, 8, 11 sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn.

Theo bà Lê Thị Kim Oanh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, sau khi được UBND tỉnh phê duyệt danh mục sách giáo khoa để sử dụng trên địa bàn tỉnh năm học 2023 - 2024, Sở đã tổng hợp, dự kiến nhu cầu sách giáo khoa sử dụng và trên cơ sở đó thông báo với các nhà xuất bản. Đến nay cơ bản đảm bảo cung ứng nguồn sách giáo khoa để phục vụ năm học mới.

Chú thích ảnh
Trường Trung học Cơ sở Ea Tul, huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) huy động từ các nguồn xã hội hóa để hỗ trợ sách giáo khoa cho các em học sinh khó khăn.

Đối với các đối tượng học sinh nghèo, khó khăn, dân tộc thiểu số, không nằm trong diện được thụ hưởng theo Nghị định 81/2021/NĐ-CP, ngày 27/8/2021 và Nghị định 116/2016/NĐ-CP, ngày 18/7/2016 của Chính phủ, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các đơn vị, nhà xuất bản, doanh nghiệp, tổ chức từ thiện tặng sách giáo khoa, học bổng cho học sinh.

Sở cũng phối hợp với Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển giáo dục Phương Nam hỗ trợ 3.400 bộ sách giáo với tổng trị giá gần 800 triệu đồng; phối hợp với một số công ty cổ phần, nhà xuất bản hỗ trợ hơn 6.000 bản sách giáo khoa trị giá khoảng 140 triệu đồng, Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị trường học hỗ trợ 30 suất học bổng trị giá 30 triệu đồng cho học sinh. Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo có văn bản đề nghị các Phòng Giáo dục và Đào tạo chủ động huy động từ các nguồn xã hội hóa để hỗ trợ, bảo đảm không để học sinh bị thiếu sách giáo khoa hoặc vì hoàn cảnh khó khăn mà ảnh hưởng đến việc học tập, bà Lê Thị Kim Oanh cho biết thêm.

Năm học 2023-2024, học sinh tỉnh Đắk Lắk tựu trường vào ngày 29/8; khai giảng năm học mới vào ngày 5/9.

Theo baotintuc.vn
https://baotintuc.vn/giao-duc/nam-hoc-moi-2023-2024-bao-dam-cung-ung-sach-giao-khoa-cho-hoc-sinhdak-lak-20230817091522379.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm học mới 2023 - 2024: Bảo đảm cung ứng sách giáo khoa cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO