Năm 2023 là năm dữ liệu số quốc gia

Hưng Nguyên| 18/12/2022 15:19

Sáng 18/12, tại Hà Nội, Bộ TT&TT tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Các đại biểu dự Hội nghị trực tuyến về tổng kết công tác TT&TT năm 2022 tại điểm cầu Đắk Nông

Theo Bộ TT&TT, năm 2022, doanh thu toàn ngành ước đạt 3.893.595 tỷ đồng, tăng 12,7% so với năm 2021 và gấp 1,5 lần so với dự báo tốc độ tăng trưởng GDP của các nước. Ngành TT&TT nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 98.982 tỷ đồng, tăng 24,7% so với năm 2021.

Chuyển đổi số quốc gia do ngành TT&TT chủ trì xây dựng và triển khai thực hiện với mục tiêu kép vừa phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số lớn mạnh của Việt Nam.

Các doanh nghiệp số Việt Nam khẳng định được vai trò tiên phong trong nghiên cứu phát triển, đổi mới sáng tạo, làm chủ công nghệ.

Công tác báo chí, truyền thông tiếp tục khẳng định được vai trò quan trọng trong việc phán ảnh trung thực dòng chảy chính của xã hội Việt Nam, tạo sự đồng thuận, lan toả năng lượng tích cực; tạo niềm tin xã hội, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần để Việt Nam bứt phá vươn lên.

Truyền thông, báo chí đã góp phần truyền tải ra thế giới những thông tin sinh động, đa chiều về đất nước, con người Việt Nam ổn định, thân thiện, năng động và giàu tiềm năng phát triển.

Lần đầu tiên, Bộ TT&TT đã đạt được những kết quả mang tính đột phá trong đấu tranh với các nền tảng mạng xã hội xuyên biên giới (Facebook, YouTube, Google, Tiktok…), buộc các nền tảng này phải tuân thủ pháp luật Việt Nam.

Các nền tảng đã xoá bỏ, ngăn chặn thông tin độc hại, nâng tỷ lệ xoá, chặn thông tin xấu, độc trên 90% yêu cầu của Nhà nước Việt Nam với thời gian rút ngắn và tỉ lệ xử lý cao hơn, góp phần lành mạnh không gian mạng, bảo vệ an ninh chính trị, tư tưởng trên không gian mạng.

Năm 2023, được Bộ TT&TT chọn là năm dữ liệu số quốc gia. Bộ sẽ tập trung phát triển các nền tảng quản lý, điều hành nghiệp vụ chuyên ngành dựa trên dữ liệu, đồng bộ, thông suốt từ trung ương đến địa phương.

Bộ TT&TT trình Quốc hội thông qua dự án Luật Viễn thông sửa đổi; nghiên cứu xây dựng Luật Công nghiệp công nghệ số; xây dựng Chương trình hành động triển khai chiến lược phát triển công nghiệp công nghệ số Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030; triển khai Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam giai đoạn 2023–2028…

Với những thành tích đạt được xuyên suốt trong thời gian qua và trong năm 2022, tại Hội nghị, Bộ Thông tin và Truyền thông đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2023 là năm dữ liệu số quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO