Kinh tế

Năm 2023, Đắk Nông triển khai 35 nhiệm vụ khoa học vào thực tiễn

Lê Dung 08/01/2024 17:45

Chiều 8/1, Sở KH-CN Đắk Nông tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

ADQuảng cáo

Năm 2023, Đắk Nông triển khai thực hiện 35 nhiệm vụ KH-CN. Trong đó, có 6 nhiệm vụ cấp bộ, cấp quốc gia; 29 nhiệm vụ cấp tỉnh. Các nhiệm vụ triển khai KH-CN bám sát tình hình thực tiễn của địa phương, chú trọng phát triển các sản phẩm nông nghiệp chủ lực, tiêu biểu của tỉnh.

img_1468(1).jpg
Năm 2023, Đắk Nông đã triển khai thực hiện 35 nhiệm vụ khoa học công nghệ

Hoạt động chuyển giao kết quả thực hiện các nhiệm vụ KH-CN tiếp tục được đẩy mạnh. Năm 2023, toàn tỉnh có 11 nhiệm vụ KH-CN cấp tỉnh được nghiệm thu.

Đến nay, Đắk Nông được Cục Sở hữu trí tuệ cấp 2 nhãn hiệu chứng nhận, 10 nhãn hiệu tập thể và các nhãn hiệu thông thường cho các sản phẩn nông, lâm nghiệp, 1 chỉ dẫn địa lý đối với sản phẩm hồ tiêu. Tỉnh đã hướng dẫn thủ tục đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ sở hữu công nghiệp, bản quyền tác giả cho 9 tổ chức, cá nhân.

img_1462-2-(1).jpg
Lãnh đạo UBND TP. Gia Nghĩa trao đổi về việc nhân rộng các mô hình KH-CN vào thực tiễn
ADQuảng cáo

Toàn tỉnh hiện đang quản lý và vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa Đắk Nông với tên miền http://txng.daknong.gov.vn. Hiện tại đã có 68 cơ sở, doanh nghiệp và 143 sản phẩm tham gia.

Tỉnh tham gia xây dựng 1 quy chuẩn kỹ thuật địa phương về chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt của tỉnh Đắk Nông; hướng dẫn 5 cơ sở, doanh nghiệp thực hiện đăng ký sử dụng mã số mã vạch…

img_1485-2-(2).jpg
TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên nhấn mạnh, trong năm 2024, ngành KH-CN tiếp tục tổ chức quản lý tốt các nhiệm vụ, bảo đảm đúng quy trình, tiến độ, chất lượng, hiệu quả. Trong đó, lựa chọn các nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm, không chạy theo số lượng

Ngành và địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, ứng dụng kết quả nghiên cứu vào thực tiễn. Từ đó giúp nâng cao giá trị trong sản xuất cho nông dân và góp phần tăng trưởng nền kinh tế địa phương.

Ngành KH-CN và các địa phương cần phát huy được những chỉ dẫn địa lý. Trong đó phải có chính sách thu hút được những doanh nghiệp lớn vào đầu tư, có thị trường cho các sản phẩm, nhất là xuất khẩu.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2023, Đắk Nông triển khai 35 nhiệm vụ khoa học vào thực tiễn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO