Thời sự

Năm 2023 Đắk Nông đầu tư hơn 481 tỷ đồng cho vùng dân tộc thiểu số

Thanh Nga 10/04/2023 17:36

Chiều 10/4, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông chủ trì buổi làm việc với tập thể lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh.

ADQuảng cáo

Những năm qua, các cấp, các ngành, địa phương đã quan tâm nhiều đến các vùng dân tộc thiểu số (DTTS). Thông qua các chương trình, chính sách hỗ trợ và sự nỗ lực vươn lên của người dân, các vùng DTTS đã có nhiều chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế, xã hội.

img_0031(2).jpg
Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đánh giá sự nỗ lực của Ban Dân tộc trong việc thúc đẩy phát triển vùng DTTS

Trong đó, năm 2022, tổng kế hoạch vốn đã được phân bổ cho các vùng DTTS tại tỉnh Đắk Nông hơn 273 tỷ đồng; năm 2023 là hơn 481 tỷ đồng.

Các chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững; chương trình phát triển kinh tế- xã hội các xã, thôn đặc biệt khó khăn; các chính sách hỗ trợ y tế, giáo dục, nhà ở, đất ở, đất sản xuất, chính sách an sinh xã hội… cho vùng DTTS được triển khai đồng bộ.

Những năm qua, tỉnh Đắk Nông đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách đặc thù để thúc đẩy phát triển các vùng DTTS.

img_0043(2).jpg
Đại diện Ban Dân tộc báo cáo kết quả công tác những năm qua 

Tại vùng DTTS, chính trị, an ninh, quốc phòng cơ bản ổn định, khối đại đoàn kết được tăng cường, củng cố. Người dân các vùng DTTS tin tưởng vào đường lối đổi mới của Đảng, Nhà nước.

Tại buổi làm việc, Ban Dân tộc tỉnh nêu những khó khăn, hạn chế như hạ tầng nhiều nơi ở vùng DTTS xuống cấp, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, chất lượng nguồn nhân lực thấp...

Nguồn vốn đầu tư của Trung ương, của tỉnh cho vùng DTTS còn những hạn chế, đầu tư dàn trải. Số hộ nghèo trong vùng DTTS còn cao; số hộ thoát nghèo nhưng chưa bền vững…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đánh giá cao sự nỗ lực của Ban Dân tộc tỉnh trong việc thúc đẩy phát triển các vùng DTTS.

Bên cạnh đó, Ban Dân tộc tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, địa phương để tiếp tục tham mưu các chính sách phát triển vùng DTTS.

Ban Dân tộc tỉnh cần tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong việc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công dành cho các vùng DTTS, bảo đảm đúng tiến độ thi công các dự án.

Việc thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia dành cho vùng DTTS cần được triển khai bài bản, hiệu quả, đạt được những kết quả cụ thể. Trong đó, Ban Dân tộc giữ vai trò chủ lực thực hiện các chương trình này.

Các cấp, ngành cần tiếp tục có sự quan tâm hơn đối với sự phát triển tại các vùng DTTS, nhất là về hạ tầng, giáo dục, y tế, an ninh trật tự...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2023 Đắk Nông đầu tư hơn 481 tỷ đồng cho vùng dân tộc thiểu số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO