Mỹ thử tên lửa siêu vượt âm AGM-183A sau thất bại hồi tháng Ba

Văn Khoa (TTXVN/Vietnam+)| 23/08/2023 07:34

Một máy bay ném bom B-52H Stratofortress đã thực hiện vụ thử ngày 19/8, phóng một phiên bản tên lửa ARRW nguyên mẫu có thể hoạt động và tập trung vào hiệu suất của vũ khí.

My thu ten lua sieu vuot am AGM-183A sau that bai hoi thang Ba hinh anh 1Vũ khí phản ứng nhanh phóng từ trên không AGM-183A của Mỹ. (Nguồn: The EurAsian Times)

Không quân Mỹ ngày 21/8 thông báo đã tiến hành thử Vũ khí phản ứng nhanh phóng từ trên không (ARRW) siêu vượt âm AGM-183A.

Đây là vụ thử đầu tiên đối với loại tên lửa này kể từ sau vụ thử thất bại hồi tháng Ba năm nay.

Thông báo nêu rõ: "Vụ thử này được tiến hành ngày 19/8 ngoài khơi phía Nam bang California. Một máy bay ném bom B-52H Stratofortress đã thực hiện vụ thử, phóng một phiên bản tên lửa ARRW nguyên mẫu có thể hoạt động và tập trung vào hiệu suất từ đầu đến cuối của ARRW."

Thông báo không đề cập các mục tiêu thử nghiệm cụ thể, nhưng cho biết vụ thử đã thu được những dữ liệu có giá trị về các năng lực của ARRW và những dữ liệu đó sẽ giúp thúc đẩy các chương trình như ARRW cũng như chương trình tên lửa hành trình tấn công siêu vượt âm (HACM) của Không quân Mỹ.

Vụ thử cũng ghi nhận và cải thiện năng lực thử nghiệm cũng như đánh giá của Không quân Mỹ để tiếp tục phát triển các hệ thống siêu vượt âm tiên tiến./.

Văn Khoa (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/my-thu-ten-lua-sieu-vuot-am-agm183a-sau-that-bai-hoi-thang-ba/890514.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ thử tên lửa siêu vượt âm AGM-183A sau thất bại hồi tháng Ba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO