Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ thảo luận vấn đề hỗ trợ hiện đại hóa quân đội

(Vietnam+)| 11/07/2023 11:26

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ đã thảo luận về việc hỗ trợ hiện đại hóa quân đội của Ankara, sau khi Thổ Nhĩ Kỳ cho biết sẽ ủng hộ Thụy Điển gia nhập NATO.

My, Tho Nhi Ky thao luan van de ho tro hien dai hoa quan doi hinh anh 1Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ đã thảo luận về việc hỗ trợ hiện đại hóa quân đội của Ankara. (Nguồn: Reuters)

Reuters đưa tin theo một báo cáo của Mỹ ngày 10/7 cho biết trong một cuộc điện đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Yasar Guler, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã thảo luận về việc hỗ trợ hiện đại hóa quân đội của Ankara. Động thái diễn ra sau khi Thổ Nhĩ Kỳ bày tỏ ý định ủng hộ Thụy Điển gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Thông báo của Lầu Năm Góc nêu rõ: “Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ đã thảo luận về các cuộc đàm phán tích cực giữa Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Điển, và Tổng thư ký NATO Stoltenberg, cũng như việc Bộ Quốc phòng Mỹ hỗ trợ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hiện đại hóa.”

Trước đó, tháng 10/2021, Thổ Nhĩ Kỳ đã đề nghị mua máy bay chiến đấu F-16 của tập đoàn Lockheed Martin Corp (Mỹ) trị giá 20 tỷ USD và gần 80 bộ thiết bị hiện đại hóa cho các máy bay chiến đấu hiện có của nước này.

Năm 2022, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ Robert Menendez từng tuyên bố phản đối việc bán máy bay tiêm kích F-16 cho Thổ Nhĩ Kỳ cho đến khi Ankara thay đổi đường lối chính trị và thực hiện cam kết của họ với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/my-tho-nhi-ky-thao-luan-van-de-ho-tro-hien-dai-hoa-quan-doi/874222.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ thảo luận vấn đề hỗ trợ hiện đại hóa quân đội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO