Mỹ: Thắt chặt tình đoàn kết của Đại gia đình ASEAN tại New York

Thanh Tuấn (TTXVN/Vietnam+)| 18/06/2023 15:45

Ngày Gia đình ASEAN 2023 thu hút hơn 1.000 người tham gia với các hoạt động giao lưu thể thao sôi nổi, các màn trình diễn nghệ thuật truyền thống cuốn hút và các món ẩm thực hấp dẫn của các nước.

My: That chat tinh doan ket cua Dai gia dinh ASEAN tai New York hinh anh 1Gian hàng ẩm thực Việt Nam tại sự kiện. (Ảnh: Quang Huy/TTXVN)

Ngày 17/6, tại New York (Mỹ), Phái đoàn 10 nước thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Liên hợp quốc và Phái đoàn Timor Leste, quan sát viên của ASEAN, đã cùng tổ chức Ngày Gia đình ASEAN năm 2023, với sự tham gia của hơn 1.000 thành viên các gia đình cán bộ, nhân viên các Phái đoàn, Tổng Lãnh sự, Thương vụ và các cơ quan thông tấn báo chí của các nước thành viên ASEAN ở New York.

Theo phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc, cùng tham gia sự kiện còn có Ngoại trưởng Singapore, các Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc tham dự với tư cách khách mời danh dự.

Mục đích tổ chức ngày hội là nhằm thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao và ẩm thực để thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết và hữu nghị của Đại gia đình ASEAN.

Tại ngày hội đã diễn ra hàng loạt hoạt động giao lưu thể thao, giới thiệu một số nét văn hóa, nghệ thuật truyền thống của các nước thành viên ASEAN như mini golf, nhảy bao bố, bóng bàn, kéo co, chuyền bóng nước, thi hát, ném sỏi, đuổi hình bắt chữ…

Nhân dịp này, mỗi nước cũng mang đến Ngày Gia đình ASEAN các món ăn, ẩm thực truyền thống và đặc trưng của nước mình, trong đó đoàn Việt Nam mang đến các món phở gà, phở bò, nem truyền thống, bánh mỳ, bánh đậu xanh, càphê.

Các nước đều vô cùng ấn tượng trước các món ăn, ẩm thực đặc sắc của Việt Nam, mong muốn sẽ có thêm nhiều dịp được thưởng thức các đặc sản khác của Việt Nam.

My: That chat tinh doan ket cua Dai gia dinh ASEAN tai New York hinh anh 2Đại sứ, Trưởng phái đoàn thường trực các nước ASEAN và Timor Leste đến thăm gian hàng ẩm thực Việt Nam. (Ảnh: Quang Huy/TTXVN)

Sự kiện đã diễn ra thành công trong không khí sôi nổi, hào hứng, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng mỗi thành viên tham gia, góp phần gắn thắt chặt tình đoàn kết và hữu nghị giữa các nước thành viên, quan sát viên ASEAN và các khách mời.

Ngày Gia đình ASEAN là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tăng cường tinh thần đoàn kết và tình hữu nghị giữa các nước ASEAN, được tổ chức tại nhiều thành phố trên thế giới./.

Thanh Tuấn (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/my-that-chat-tinh-doan-ket-cua-dai-gia-dinh-asean-tai-new-york/868922.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Thắt chặt tình đoàn kết của Đại gia đình ASEAN tại New York
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO