Mỹ thành lập Đơn vị Tác chiến Vũ trụ đồn trú tại Nhật Bản

(Vietnam+)| 15/09/2023 09:38

Mỹ sẽ lập đơn vị tác chiến vũ trụ đồn trú tại Nhật Bản để đối phó với các thách thức trong khu vực, trong đó có việc phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên .

My thanh lap Don vi Tac chien Vu tru don tru tai Nhat Ban hinh anh 1Binh sỹ Mỹ ở Nhật Bản. (Nguồn: Reuters)

Theo báo Sankei, Mỹ sẽ lập Đơn vị Tác chiến Vũ trụ đồn trú tại Nhật Bản để đối phó với các thách thức trong khu vực, trong đó có việc phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên và việc Trung Quốc gia tăng ảnh hưởng.

Hiện tại hai bên đang thúc đẩy các bước chuẩn bị để thành lập lực lượng này trong năm 2023.

Việc thành lập lực lượng mới giúp Mỹ tăng cường hoạt động của lượng lượng quân sự đồn trú tại Nhật Bản trong lĩnh vực được đánh giá ngày càng có vai trò quan trọng là vũ trụ. Mỹ cũng có thể tăng cường liên kết với Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản, đồng thời hỗ trợ chia sẻ thông tin nhanh chóng giữa ba nước Mỹ-Nhật-Hàn về việc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo.

Đơn vị Tác chiến Vũ trụ Đồn trú tại Nhật Bản sẽ trực thuộc Lực lượng Tác chiến Vũ trụ Khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tại Hawaii, địa điểm đóng quân đang được xem xét là căn cứ Yokota tại thủ đô Tokyo.

Hiện tại, Lực lượng Tác chiến Vũ trụ Khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Mỹ đang đảm nhiệm công việc liên quan đến thông tin vệ tinh, thông tin vị trí của hệ thống vũ khí, cảnh báo tên lửa…, đồng thời sử dụng không gian vũ trụ để hỗ trợ hoạt động tác chiến và liên kết với các lực lượng lục quân, không quân và hải quân.

Đơn vị Tác chiến Vũ trụ của Mỹ đồn trú tại Nhật Bản cũng sẽ tiến hành các nhiệm vụ tương tự, đồng thời, liên kết với lực lượng phòng vệ vũ trụ của Nhật Bản và hợp tác với Cơ quan Nghiên cứu Phát triển Vũ trụ Nhật Bản (JAXA)./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/my-thanh-lap-don-vi-tac-chien-vu-tru-don-tru-tai-nhat-ban/894469.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ thành lập Đơn vị Tác chiến Vũ trụ đồn trú tại Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO