Mỹ phóng thử Tên lửa Đạn đạo Xuyên Lục địa Minuteman III

(Vietnam+)| 06/09/2023 21:27

Tên lửa Đạn đạo Xuyên Lục địa Minuteman III đã được đưa vào hoạt động 50 năm và hiện là ICBM phóng từ trên bộ duy nhất trong kho vũ khí hạt nhân của Mỹ.

My phong thu Ten lua Dan dao Xuyen Luc dia Minuteman III hinh anh 1Một vụ phóng thử Tên lửa Đạn đạo Xuyên Lục địa (ICBM) Minuteman III tại căn cứ Vandenberg, bang California, Mỹ ngày 5/2/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo AFP, ngày 6/9 quân đội Mỹ đã thông báo về việc thử Tên lửa Đạn đạo Xuyên Lục địa (ICBM) Minuteman III không vũ trang.

Trong tuyên bố, Bộ Tư lệnh Tấn công Toàn cầu Không quân Mỹ nêu rõ: “Vụ phóng thử này là một phần của các hoạt động thường xuyên và định kỳ nhằm chứng minh rằng khả năng răn đe hạt nhân của Mỹ là an toàn, đảm bảo, đáng tin cậy và hiệu quả."

Trước thềm vụ phóng vào sớm 6/9 tại Căn cứ của Lực lượng Không gian Vandenberg ở California, Lầu Năm Góc cho hay vụ phóng thử này đã được lên kế hoạch từ nhiều năm và chính phủ Nga đã được thông báo về kế hoạch này.

Minuteman III đã được đưa vào hoạt động 50 năm và hiện là ICBM phóng từ trên bộ duy nhất trong kho vũ khí hạt nhân của Mỹ.

Kho vũ khí này hiện cũng bao gồm cả tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm Trident và vũ khí hạt nhân được trang bị cho máy bay ném bom chiến lược./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/my-phong-thu-ten-lua-dan-dao-xuyen-luc-dia-minuteman-iii/892858.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ phóng thử Tên lửa Đạn đạo Xuyên Lục địa Minuteman III
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO