Mỹ phối hợp giải quyết vụ binh sỹ vượt giới tuyến vào Triều Tiên

Trần Quyên (TTXVN/Vietnam+)| 20/07/2023 16:10

Quân đội Mỹ đang làm việc với các đối tác về trường hợp Binh nhì Travis T. King - người đã vượt giới tuyến vào Triều Tiên trong chuyến tham quan Khu vực An ninh Chung tại Khu phi quân sự.

My phoi hop giai quyet vu binh sy vuot gioi tuyen vao Trieu Tien hinh anh 1Lãnh thổ Triều Tiên nhìn từ làng đình chiến Bàn Môn Điếm. (Ảnh: Anh Nguyên/TTXVN)

Theo hãng tin Reuters, ngày 19/7, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller cho biết bộ này phối hợp với các đối tác tại Hàn Quốc và Thụy Điển về trường hợp một binh sỹ Mỹ vượt trái phép giới tuyến quân sự vào Triều Tiên. 

Ông Miller nêu rõ Thụy Điển tham gia với vai trò là kênh ngoại giao cho Mỹ.

Cùng ngày, Người phát ngôn Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết nhà chức trách Mỹ đang thu thập tất cả thông tin liên quan đến binh sỹ nói trên.

Quân đội Mỹ đã xác định người này là Binh nhì Travis T. King, nhập ngũ năm 2021.

Trước đó, ngày 18/7, Bộ Tư lệnh Liên hợp quốc (UNC) do Mỹ đứng đầu cho biết một công dân Mỹ đã vượt qua giới tuyến quân sự giữa hai miền Triều Tiên mà không được sự cho phép.

Theo thông báo của UNC, người này vượt giới tuyến vào Triều Tiên trong chuyến tham quan Khu vực An ninh Chung trong Khu phi quân sự (DMZ).

UNC cho biết đang làm việc với các đối tác trong Quân đội Nhân dân Triều Tiên để giải quyết vụ việc. UNC là đơn vị giám sát các hoạt động trong DMZ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller cũng cho biết Lầu Năm Góc đã liên lạc với Quân đội Nhân dân Triều Tiên về trường hợp binh sỹ nói trên, song chưa nhận được phản hồi./.

Trần Quyên (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/my-phoi-hop-giai-quyet-vu-binh-sy-vuot-gioi-tuyen-vao-trieu-tien/876282.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ phối hợp giải quyết vụ binh sỹ vượt giới tuyến vào Triều Tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO