Mỹ hỗ trợ Malaysia điều tra vụ rơi máy bay khiến 10 người thiệt mạng

An Nguyễn (TTXVN/Vietnam+)| 21/08/2023 13:25

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ đã cử các nhà điều tra đến hỗ trợ điều tra vụ tai nạn nhưng mọi thông tin liên quan đến cuộc điều tra sẽ do cơ quan hàng không Malaysia công bố.

My ho tro Malaysia dieu tra vu roi may bay khien 10 nguoi thiet mang hinh anh 1Lực lượng chức năng điều tra tại hiện trường vụ rơi máy bay hạng nhẹ Beechcraft Model 390 ở bang Selangor, Malaysia ngày 17/8. (Ảnh: THX/TTXVN)

Sáng 21/8, một nhóm điều tra gồm 12 thành viên thuộc Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB), Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) và nhà sản xuất máy bay Beechcraft đã đến hiện trường rơi máy bay ở gần thị trấn Elmina, thuộc bang Selangor của Malaysia để giúp điều tra nguyên nhân vụ tai nạn khiến 10 người thiệt mạng.

Công việc điều tra bắt đầu bằng máy bay không người lái kiểm tra hiện trường nhằm đánh giá thực tế các mảnh vỡ của máy bay.

NTSB cho biết đã cử các nhà điều tra đến hỗ trợ điều tra vụ tai nạn nhưng mọi thông tin liên quan đến cuộc điều tra sẽ do cơ quan hàng không Malaysia công bố.

Người phát ngôn của Cơ quan Hàng không Dân dụng Malaysia (CAAM) cũng xác nhận rằng FAA và NTSB đang hỗ trợ nhà chức trách địa phương điều tra vụ tai nạn. Trong khi đó, chính quyền địa phương cho biết các mảnh vỡ của chiếc máy bay sẽ được chuyển đi trong ngày 21/8.

Tai nạn xảy ra ngày 17/8, chiếc máy bay 6 chỗ Beechcraft Model 390 (Premier 1) cất cánh từ đảo Langkawi đã bị rơi gần Elmina khi tìm cách tiếp cận sân bay Subang thuộc bang Selangor. Toàn bộ 8 người trên máy bay và 2 người đi đường đã thiệt mạng.

Nhà chức trách đã khôi phục thiết bị ghi âm buồng lái (CVR) và các nhà điều tra đang tiến hành phân tích nội dung.

CVR ghi âm những âm thanh trong buồng lái máy bay, trong đó có các cuộc hội thoại cuối cùng của phi hành đoàn và các âm thanh khác.

Như nhiều máy bay cỡ nhỏ khác, máy bay Beechcraft Model 390 không có thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay./.

An Nguyễn (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/my-ho-tro-malaysia-dieu-tra-vu-roi-may-bay-khien-10-nguoi-thiet-mang/890240.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ hỗ trợ Malaysia điều tra vụ rơi máy bay khiến 10 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO