Mỹ: Hai người nhập cư bị chết ngạt, nhiều người bị thương trên tàu

Phương Oanh| 25/03/2023 09:34

Ít nhất 2 người nhập cư trái phép được phát hiện đã tử vong và 10 người khác cần được chăm sóc y tế trên một chuyến tàu chở hàng ở phía Nam bang Texas, miền Tây Nam nước Mỹ.

ADQuảng cáo

My: Hai nguoi nhap cu bi chet ngat, nhieu nguoi bi thuong tren tau hinh anh 1Người nhập cư trái phép được phát hiện trên một chuyến tàu chở hàng ở phía Nam bang Texas. (Nguồn: ABC News)

Ngày 24/3, cảnh sát thông báo ít nhất 2 người nhập cư trái phép được phát hiện đã tử vong và 10 người khác cần được chăm sóc y tế trên một chuyến tàu chở hàng ở phía Nam bang Texas, miền Tây Nam nước Mỹ.

Theo cảnh sát thành phố Uvalde, các quan chức thành phố này đã nhận được một cuộc gọi khẩn cấp nặc danh đến đường dây nóng 911 thông báo rằng nhiều người nhập cư đang bị chết ngạt bên trong một chuyến tàu.

Cảnh sát cho biết ít nhất 15 người nhập cư cần được chăm sóc y tế khẩn cấp.

Cảnh sát trưởng Uvalde Daniel Rodriguez nghi ngờ những người di cư bị mất nước do sức nóng của các toa tàu trong thời tiết ấm áp.

ADQuảng cáo

Ông bày tỏ xót thương trước việc nhiều người nhập cư không có giấy tờ được tìm thấy trong tình trạng này và hai người trong số họ đã thiệt mạng.

Giới chức biên phòng Mỹ đã được thông báo và có thể dừng đoàn tàu ngay tại khu vực phía Đông vùng Knippa thuộc hạt Uvalde.

Các quan chức đã tạm thời đóng cửa quốc lộ 90 để trực thăng hạ cánh đưa những người cần chăm sóc y tế đến bệnh viện.

Hiện các nhà điều tra liên bang đang xem xét đến khả năng đây là vụ buôn người.

Cảnh sát Uvalde cho biết công ty đường sắt Union Pacific sẽ dẫn đầu cuộc điều tra. Công tác xác định quốc tịch của các nạn nhân cũng đang được khẩn trương tiến hành./.

ADQuảng cáo
Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/my-hai-nguoi-nhap-cu-bi-chet-ngat-nhieu-nguoi-bi-thuong-tren-tau/853287.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Hai người nhập cư bị chết ngạt, nhiều người bị thương trên tàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO