Mỹ duyệt thương vụ quốc phòng trị giá 500 triệu USD với Saudi Arabia

Cao Văn Ứng (TTXVN/Vietnam+)| 24/09/2023 06:27

Mỹ sẽ bán phụ tùng, linh kiện thay thế và dịch vụ sửa chữa các phương tiện như xe tăng Abrams, xe chiến đấu Bradley; đồng thời trang bị bệ phóng tên lửa TOW, hệ thống radar... cho Saudi Arabia.

My duyet thuong vu quoc phong tri gia 500 trieu USD voi Saudi Arabia hinh anh 1Xe tăng M1 Abrams. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Cơ quan Hợp tác an ninh quốc phòng Mỹ ngày 23/9 cho biết Bộ Ngoại giao nước này cũng ngày đã phê duyệt một thỏa thuận tiềm năng trị giá 500 triệu USD nhằm bảo trì các đội xe quân sự của Saudi Arabia.

Thỏa thuận trên bao gồm việc bán phụ tùng, linh kiện thay thế và dịch vụ sửa chữa các phương tiện như xe tăng Abrams, xe chiến đấu Bradley cho lục quân Saudi Arabia.

Bên cạnh đó, Washington cũng trang bị cho Riyadh bệ phóng tên lửa TOW, hệ thống radar và thiết bị liên lạc quân sự nhằm duy tu và bảo trì các đội xe bọc thép của Saudi Arabia.

Thông báo của Cơ quan Hợp tác an ninh quốc phòng Mỹ cho biết, thương vụ này là chính sách của Mỹ nhằm hỗ trợ khả năng phòng thủ của các đối tác chiến lược và thúc đẩy sự ổn định ở khu vực Trung Đông.

Mục đích cụ thể của thương vụ là “duy trì năng lực của Riyadh trong đối phó với các mối đe dọa hiện tại và tương lai, thông qua việc cho phép Lực lượng Lục quân Hoàng gia Saudi Arabia mua sắm các phụ tùng thay thế hoặc sửa chữa các hạng mục cần thiết.

Truyền thông Trung Đông cùng ngày nhận định, gói quốc phòng trên thể hiện mối quan hệ hợp tác an ninh chặt chẽ giữa Washington và Riyadh và có khả năng được thúc đẩy bởi các cuộc đàm phán về việc bình thường hóa quan hệ giữa Saudi Arabia với Israel với vai trò trung gian của Mỹ./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/my-duyet-thuong-vu-quoc-phong-tri-gia-500-trieu-usd-voi-saudi-arabia/896184.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ duyệt thương vụ quốc phòng trị giá 500 triệu USD với Saudi Arabia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO